Thực hiện tốt các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa

Thứ sáu, 19/07/2019 18:21
(ĐCSVN) – Những năm qua, Công đoàn Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng) đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động chính sách vì cuộc sống của người lao động, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đem lại ý nghĩa thiết thực và đạt hiệu quả tốt.
Đại tá Hoàng Văn Tiệp trao quà cho các đoàn viên công đoàn, con thương binh, liệt sĩ.

Chiều 19/7, tại Hà Nội, Cục Chính trị Bộ Tổng tham mưu (BTTM) – Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt tặng quà đoàn viên công đoàn là thương binh, con liệt sĩ, con thương binh nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Hoàng Văn Tiệp, Phó Chủ nhiệm Chính trị BTTM gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đại biểu, đoàn viên công đoàn và nhấn mạnh: Thời gian tới, cơ quan chính trị, tổ chức công đoàn các cấp tích cực tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy có nhiều giải pháp và hoạt động thiết thực, tạo điều kiện tốt nhất về việc làm cho người lao động, chăm lo đến các đồng chí đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đồng chí thuộc đối tượng chính sách để các đồng chí nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống, thực sự yêu mến đơn vị, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Bên cạnh những hoạt động tri ân của toàn cơ quan, những năm qua, Công đoàn BTTM đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động chính sách vì cuộc sống của người lao động, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa mang lại ý nghĩa thiết thực và đạt hiệu quả tốt, cụ thể như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, các ngày lễ lớn của đất nước, của quân đội, gặp mặt, tặng quà đoàn viên công đoàn là thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ, con thương binh nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ... tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; cán bộ, đoàn viên, người lao động các đơn vị tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà các cháu học sinh giỏi là con thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng... với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn – nghĩa tình đồng đội” do Tổng cục Chính trị phát động, đoàn viên, công đoàn các đơn vị đã đóng góp số tiền hơn 600 triệu đồng; sửa chữa 10 ngôi nhà, xây mới 4 nhà Mái ấm công đoàn – nghĩa tình đồng đội cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng. Tổ chức công đoàn các cấp phối hợp với các tổ chức quần chúng trong cơ quan tổ chức các hoạt động hành quân về nguồn tại Khu ATK Định Hóa (Thái Nguyên); tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, thắp nến tri ân, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Giang, Cao Bằng... với hơn 500 suất quà bằng tiền mặt và nhiều vật chất khác với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.../.

Tin, ảnh: Bích Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực