Tỏa sáng hình ảnh “Người chiến sỹ mang quân hàm xanh”

Thứ ba, 02/01/2018 22:59
(ĐCSVN) - Sau một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ. Hình ảnh “Người chiến sỹ mang quân hàm xanh” tiếp tục tỏa sáng trong lòng nhân dân.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ngư dân (Nguồn: Đài PT&TH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

Quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu và kế hoạch của Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng kế hoạch; hướng dẫn các đảng bộ xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị. Sau khi học tập, tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ viết thu hoạch, trong đó, xác định những trọng tâm công tác, cụ thể hóa các nội dung, biện pháp thực hiện phù hợp đặc điểm, tình hình, tính chất, nhiệm vụ của đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn liền với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quân đội, địa phương như: Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về :tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” và phong trào Thi đua Quyết thắng của Bộ đội Biên phòng tỉnh. Hàng ngày, hàng quý, năm, các đơn vị đưa việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị vào nghị quyết của cấp mình, kế hoạch công tác của chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy, nội dung sinh hoạt chính trị thường xuyên của cán bộ, chiến sỹ. Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị được tiến hành thường xuyên, liên tục, với những nội dung, biện pháp cụ thể, đảm bảo phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Cán bộ, đảng viên, trước hết cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy phát huy trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện sát với đặc điểm tình hình của mỗi đơn vị, bảo đảm các nội dung của Chỉ thị trở thành việc làm thường ngày của cán bộ, chiến sỹ.

Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh chú trọng phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; thực hiện nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, làm có hiệu quả và phương châm “Trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau’ học tập đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng hành động và việc làm cụ thể”; hướng dẫn và tổ chức cho cán bộ, đảng viên hằng năm đăng ký phấn đấu học tập và làm theo, báo cáo cấp ủy, chi bộ, ban chấp hành đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn cơ sở để lấy ý kiến, bổ sung, xác nhận. Hằng năm, tổ chức kiểm điểm, gắn với đánh giá phân tích chất lượng đảng viên, hội viên và nhận xét cán bộ năm.

Để làm được việc đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho bộ đội về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị trong tình hình hiện nay; kết hợp giữa giáo dục thường xuyên với đột xuất, theo chủ đề, chuyên đề. Chú trọng nâng cao nhận thức của bộ đội về lịch sử, truyền thống, nhiệm vụ cách mạng của Quân đội, bộ đội biên phòng, địa phương và đơn vị, nhất là về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần tự lực tự cường, chủ động, sáng tạo, ý chí vượt khó vươn lên, tinh thần đoàn kết quốc tế. Qúa trình tổ chức thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ, phù hợp với nhiệm vụ từng đơn vị, từng đối tượng; kết hợp và phát huy vai trò của tổ chức, cá nhân, đồng thời tích cực sử dụng các hình thức, phương tiện trực quan như: Sân khấu hóa, diễn đàn, tọa đàm, giao lưu với nhân dân, các nhân chứng lịch sử, tham quan về nguồn… Qua đó, làm cho bộ đội tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng, quân đội, địa phương và đơn vị, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tấm gương của Bác, lấy các gương điển hình, mô hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ… để học tập, noi theo.

Nhờ có nhận thức đúng, việc tổ chức thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW đã ngấm sâu vào đời sống của bộ đội biên phòng tỉnh thông qua việc duy trì nghiêm các chế độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các mặt công tác biên phòng, nền nếp, chính quy, rèn luyện kỷ luật. Các đơn vị đã thực hiện tốt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với đối tượng, địa bàn…; đáp ứng yêu cầu chiến thuật, kỹ thuật nghiệp vụ biên phòng. Các đồn biên phòng đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phong tục, tập quán của đồng bào để vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể, sát thực, đến nay, Chỉ thị đã có sự lan tỏa sâu rộng tới mỗi cán bộ, chiến sỹ biên phòng, tạo động lực để họ vượt qua những khó khăn, thử thách, dũng cảm đối mặt với những tình huống phức tạp, nguy hiểm, bảo vệ sự bình yên của khu vực biên giới. Ý thức tự lực, tự cường của mọi cán bộ, chiến sỹ đã góp phần xây dựng, củng cố doanh trại chính quy, xanh -sạch - đẹp.

Trong năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen. Đây là cơ sở để Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục phấn đấu, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, giữ hình ảnh người “Chiến sỹ mang quân hàm xanh” – Bộ đội Cụ Hồ luôn tỏa sáng trong lòng nhân dân./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực