Triển khai kế hoạch giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia

Thứ tư, 10/10/2018 15:37
(ĐCSVN) – Tới đây, trong 2 ngày mùng 2 - 3/11, chương trình “Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia” lần thứ nhất, năm 2018 sẽ diễn ra tại Kon Tum.

Đây là quyết định được thông qua tại cuộc họp ngày 9/10, về Chỉ đạo triển khai chương trình “Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia” lần thứ nhất do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thực hiện.

Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy BĐBP chủ trì cuộc họp Chỉ đạo triển khai chương trình
Giao lưu biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất. (Ảnh: Bộ Tư lệnh Biên phòng)

Chương trình giao lưu bao gồm tọa đàm giữa 4 tỉnh có chung ngã ba biên giới của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia là tỉnh Kon Tum của Việt Nam, Rattanakiri của Vương quốc Campuchia và 2 tỉnh Attapeu và Se Kong của Lào. Tọa đàm sẽ ưu tiên các ý kiến giao lưu đến từ đại diện các lực lượng bảo vệ biên giới của 3 nước và lãnh đạo địa phương 4 tỉnh biên giới về quyết tâm trong gìn giữ biên giới chung hòa bình, hữu nghị và cùng phát triển. Bên cạnh đó còn một số nội dung trong khuôn khổ chương trình bao gồm: Tuần tra chung và quan sát tuần tra chung giữa các lực lượng bảo vệ biên giới của 3 quốc gia, trồng vườn cây hữu nghị tại khu vực cột mốc ngã ba biên giới và trao quà, trao học bổng khuyến học, khám chữa bệnh cho người dân biên giới của 3 quốc gia.

Nhân dịp này, các đoàn văn công đến từ 3 quốc gia sẽ đóng góp các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giàu bản sắc văn hóa, ca ngợi tình hữu nghị, gắn bó, truyền thống và sâu sắc giữa 3 quốc gia. Các hoạt động tuyên truyền, cổ động và chuẩn bị hướng tới thời điểm diễn ra chương trình được đảm bảo an ninh, an toàn, và theo nghi thức ngoại giao quy định.

Trước đó, vào trong tháng 9/2018, Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn thành nội dung khám, chữa bệnh, tặng hàng trăm suất quà cho nhân dân khu vực biên giới đối diện của Lào và Campuchia; tổ chức trồng vườn cây hữu nghị tại cột mốc Ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực