Trường Sĩ quan Không quân khai giảng năm học 2018 - 2019

Thứ hai, 17/09/2018 16:06
(ĐCSVN) – Năm học 2018-2019, Trường Sĩ quan Không quân xác định tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình đào tạo theo hướng chính quy, hiện đại; quan tâm đầu tư các công trình khoa học trọng yếu, nhất là các ứng dụng công nghệ mô phỏng vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại...
Lãnh đạo Quân chủng Phòng không không quân cùng Ban Giám hiệu Trường Sĩ quan Không quân 
thực hiện nghi lễ chào cờ tại Lễ khai giảng (Ảnh: Văn Mai)

Ngày 17/9, tại Khánh Hòa, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ) biểu dương những kết quả mà Trường Sĩ quan Không quân đạt được trong năm học 2017-2018. Trong năm học mới, đồng chí yêu cầu cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong Nhà trường cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học; chủ động tiếp cận và cập nhật những kiến thức mới trên cơ sở phát triển các loại vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại của Quân chủng.

Bên cạnh đó, phát huy tính tích cực, chủ động và năng lực tự học, tự hoàn thiện nhân cách của học viên; nâng cao chất lượng rèn luyện kỷ luật, lễ tiết tác phong cho cán bộ, giảng viên, học viên; xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện theo hướng chính quy, mẫu mực.

Nghi thức duyệt đội ngũ tại Lễ khai giảng 2018 - 2019 (Ảnh: Văn Mai)

Năm học 2016 - 2017, Trường Sĩ quan Không quân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo học viên phi công quân sự, sĩ quan dù tìm kiếm cứu nạn và đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn các khóa nhân viên kỹ thuật hàng không trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp cho Quân chủng PK-KQ và quốc tế. Kết quả kiểm tra thường xuyên và kết thúc học phần của học viên có 97,6% đạt yêu cầu, trong đó gần 70% đạt khá, giỏi; phân loại tốt nghiệp ra trường 100% đạt yêu cầu, trong đó có 66,4% đạt khá, giỏi.

Cùng với đó, Nhà trường còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ. Năm học 2017-2018, Trường Sĩ quan Không quân đã thực hiện được 6 đề tài, 15 sáng kiến các cấp (trong đó có 1 đề tài cấp Bộ Quốc phòng, 5 đề tài và 2 sáng kiến cấp Bộ Tổng tham mưu); nghiệm thu và đưa vào sử dụng 32 giáo trình tài liệu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo.

Năm học 2018-2019, Trường Sĩ quan Không quân xác định tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình đào tạo theo hướng chính quy, hiện đại; quan tâm đầu tư các công trình khoa học trọng yếu, nhất là các ứng dụng công nghệ mô phỏng vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại để huấn luyện, đào tạo phi công, nhân viên kỹ thuật trên các loại máy bay thế hệ mới; phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Mô phỏng huấn luyện bay và đào tạo kỹ thuật của trường; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giảng viên và học viên vừa học tập, vừa nghiên cứu khoa học./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực