Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT chính thức giao dịch trên UPCoM

Thứ hai, 10/12/2018 16:23
(ĐCSVN) - Ngày 10/12/2018, hơn 14 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần (CTCP) Dịch vụ trực tuyến FPT chính thức được đưa vào giao dịch trên UPCoM (Sàn giao dịch chứng khoán dành cho công ty đại chúng chưa niêm yết).
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

CTCP Dịch vụ trực tuyến FPT có mã chứng khoán là FOC. Giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch lần này là hơn 140,853 tỉ  đồng với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 110.000 đồng/cổ phiếu.      

CTCP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) thành lập từ năm 2007, tập trung vào các mảng hoạt động quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội và dịch vụ SMS. Công ty mẹ của FPT Online là CTCP Viễn thông FPT, công ty con là CTCP Dịch vụ Gate, Công ty TNHH MTV DỊch vụ trực tuyến Quốc tế.

Công ty đã tham gia vào thị trường quảng cáo trực tuyến từ năm 2000 với sản phẩm chính là báo điện tử VnExpress. Ngoài hình thức banner, logo theo kiểu truyền thống, công ty có triển khai cung cấp các hình thức quảng cáo cao cấp như Rich Media (các quảng cáo mang tính đa phương tiện và tương tác), các giải pháp Digital Marketing toàn diện (kết hợp phương tiện kỹ thuật số như điện thoại di động, máy tính bảng,…).

Ngành nghề kinh doanh của công ty là hoạt động viễn thông có dây, xử lý dữ liệu, xuất bản phần mềm, lập trình máy vi tính và nhiều ngành nghề khác. Hoạt động chính của công ty là cung cấp các dịch vụ viễn thông, dịch vụ quảng cáo trực tuyến, dịch vụ truy cập internet, dịch vụ truy cập dữ liệu, dịch vụ xử lý số liệu và thông tin trên mạng internet, dịch vụ trao đổi dữ liệu điện tử, kinh doanh các trò chơi điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác.

Sản phẩm và dịch vụ số của công ty chủ yếu là hoạt động triển khai truyền thông cho khách hàng trên các trang VnExpress.net, ngoisao.net, ione.net,… với hình thức đặt banner quảng cáo. Doanh thu được tính dựa trên cơ sở vị trí quảng cáo, kích thước quảng cáo và thời gian khách hàng chạy quảng cáo trên các trang.

Trong thời gian tới, FPT Online vẫn sẽ tiếp tục duy trì, phát triển nhanh và mạnh trong lĩnh vực truyền thông số và quảng cáo số; phát triển các thương hiệu báo chí mạnh, tiếp tục theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng, phát triển uy tín; đón đầu khả năng bán quảng cáo qua hệ sinh thái quảng cáo số toàn cầu,… Bên cạnh đó, FPT Online vẫn sẽ giữ vững mảng dịch vụ banner truyền thống, quảng cáo nội dung,… các sản phẩm cũ sẽ được cải tiến và bổ sung, đa dạng hóa các hình thức hợp tác để đáp ứng nhu cầu khách hàng, tăng sức cạnh tranh của dịch vụ./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực