Gần 21 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương lần đầu lên thị trường UPCoM

Thứ ba, 12/06/2018 19:01
(ĐCSVN) - Ngày 12/6/2018, gần 21 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần (CTCP) Dược phẩm Trung ương CPC1 chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu 10.600 đồng/cổ phiếu.
Công ty cổ phần Dược Trung ương CPC1 (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: PT)

CTCP Dược phẩm Trung ương CPC1 có mã chứng khoán là DP1. Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch lần này là 20.979.000 cổ phiếu với giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch: 209.790.000.000 đồng.

CTCP Dược phẩm Trung ương CPC1 tiền thân là Quốc doanh Y Dược phẩm Trung ương, được thành lập từ năm 1956 do Bộ Y tế quản lý, trực thuộc Cục Phân phối dược phẩm. Công ty hoạt động trong lĩnh vực phân phối thuốc với các loại sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm điều trị tiểu đường, xương khớp và các sản phẩm từ các công ty nước ngoài như Vitamin B Complex, Tazam 1g, Morphini Spinal 0,1%,… Công ty có khả năng cung ứng thuốc, hoá chất vật tư tiêu hao, thiết bị y tế rộng khắp  ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong nhiều năm qua, Công ty đã cung cấp trên 3000 các mặt hàng thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế qua các chương trình, qua đấu thầu, theo yêu cầu cho các bệnh viện tuyến trung ương, tuyển tỉnh, huyện, các phòng khám, nhà thuốc bán lẻ trên cả nước.

Công ty có hệ thống kho chính gồm 4 kho đạt tiêu chuẩn GSP, có điều hoà trung tâm với tổng diện tích sử dụng 8570 m2, các kho chứa chất dễ cháy nổ: bình ôxy y tế, cồn tại Hà Nội, văn phòng và các kho hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Gia Lai. Riêng kho thành phố Hồ Chí Minh rộng 5000m2.Kết quả hoạt động kinh doanh 2016, 2017.

Định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh của công ty là phát triển bền vững cả về quy mô và chiều sâu các sản phẩm và dịch vụ chủ lực hiện có, tăng doanh thu và hiệu quả, phấn đấu đưa công ty trong giai đoạn 2016-2021 trở thành doanh nghiệp mạnh trong ngành dược.

Trong thời gian tới, Công ty có kế hoạch xây dựng thêm kho đạt tiêu chuẩn GSP tại TP. HCM để mở rộng hoạt động phân phối tại thị trường phía Nam, đồng thời nâng cấp phần cứng và cải thiện hệ thống phần mềm ERP (BFO) nhằm tăng năng suất lao động cũng như kiểm soát được quá trình hoạt động kinh doanh phân phối của Công ty./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực