Thêm 3 công ty giao dịch trên sàn UPCoM

Thứ sáu, 22/06/2018 17:11
(ĐCSVN) - Ngày 22/6/2018, thêm 3 công ty cùng đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UpcoM, đó là Công ty cổ phần (CTCP) Môi trường đô thị Quảng Ngãi. CTCP Thương mại Kiên Giang và CTCP Tư vấn xây dựng Điện 1. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch của 3 công ty đạt gần 647,5 tỷ đồng.
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Cụ thể, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi có mã chứng khoán là MQN đăng ký giao dịch 1,59 triệu cổ phiếu, với giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 15.955.430.000 đồng  giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 35.100 đồng/cổ phiếu.

CTCP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, tiền thân là công ty công trình đô thị thị xã Quảng Ngãi, đi vào hoạt động từ năm 1990 với ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là dịch vụ vệ sinh môi trường; thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; chăm sóc, duy trì cây xanh, thảm cỏ, cây trang trí; quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông; duy tu bảo dưỡng hệ thống thoát nước đô thị; hoạt động dịch vụ phục vụ tang lễ,… Trong đó hơn 90% doanh thu của công ty đến từ mảng cung cấp dịch vụ chăm sóc, duy trì cây xanh, thảm cỏ, cây trang trí; thu gom vận chuyển xử lý rác thải,… 

Địa bàn hoạt động của công ty được thực hiện chủ yếu tại thành phố Quảng Ngãi, hiện đã được công nhận là đô thị loại II và đang phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và dân số, hướng tới xây dựng một thành phố văn minh, trong đó công tác vệ sinh môi trường luôn được các cấp lãnh đạo chú trọng.

Định hướng phát triển của công ty trong những năm tiếp theo dựa trên nguồn lực con người là then chốt, quản trị doanh nghiệp là khâu quan trọng. Trong đó, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, điều hành; phát triển một số ngành nghề kinh doanh hiện chưa được quan tâm đúng mức; đầu tư, khai thác và sử dụng công nghệ hiện đại phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường trong các lĩnh vực công ích; dự báo nhu cầu nguồn nhân lực để đáp ứng đòi hỏi của công việc cụ thể.

Công ty cổ phần Thương mại Kiên Giang có mã chứng khoán là KTC, số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 36,47 triệu cổ phiếu với giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 364.738.330.000 đồng.  Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.000 đồng/cổ phiếu .

Công ty Thương mại Kiên Giang (doanh nghiệp nhà nước), thành lập từ năm 1996 do hợp nhất Công ty Vật tư Tổng hợp Kiên Giang với Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Kiên Giang. Năm 2006, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 1033/QĐ-UBND về việc thành lập Công ty Du lịch – Thương mại Kiên Giang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, trên cơ sở hợp nhất Công ty Thương mại Kiên Giang và Công ty du lịch Kiên Giang. Năm 2010, công ty chuyển đổi loại hình hoạt động từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu và đổi tên thành Công ty TNHH MTV Du lịch – Thương mại Kiên Giang với số vốn điều lệ là 229.350.000.000 đồng. Ngày 1/8/2017, Công ty chính thức chuyển thành công ty cổ phần với số vốn điều lệ 364.738.330.000 đồng.

Hoạt động chính của công ty là kinh doanh xuất khẩu lương thực. Công ty là 1 trong 22 doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch mặt hàng gạo sang Trung Quốc. Công ty cũng là đối tác thương mại truyền thống và là tổng đại lý độc quyền của Petrolimex VN tại Kiên Giang trong nhiều năm qua, chiếm hơn 40% thị phần trên toàn tỉnh Kiên Giang. 

Công ty hiện là chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Bắc Dương Đông  (67,5 hecta),  một trong những dự án lớn nằm trong quy hoạch tổng thể 140,71 hecta của dự án mở rộng thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Bên cạnh đó, nhà máy thực phẩm đóng hộp LTC với nhãn hiệu KTCFood là một trong những nhà máy lớn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động của Tây Ban Nha và Thái Lan. 

Trong thời gian tới, công ty tập trung phát triển các ngành nghề kinh doanh chính là xuất khẩu lương thực, kinh doanh xăng dầu, thực phẩm đóng hộp đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, hướng đến sự phát triển bền vững của công ty, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông và nghĩa vụ với Nhà nước. công ty chú trọng tìm kiếm nguồn nguyên liệu đầu vào có tính chất ổn định và đảm bảo yêu cầu về chất lượng, đồng thời không ngừng nỗ lực tìm kiếm khách hàng và thị trường có nhiều tiềm năng nhằm đa dạng hóa nguồn thu.

Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 1  có  mã chứng khoán là TV1. Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 26,69 triệu cổ phiếu với giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 266.913.190.000 đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 13.800 đồng/cổ phiếu./. 

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực