TP.Hồ Chí Minh: Tiết kiệm gần 187 triệu kWh điện

Thứ sáu, 29/05/2015 17:22

(ĐCSVN) – Theo báo cáo của UBND TP.Hồ Chí Minh, từ đầu năm tới nay, Thành phố đã tiết kiệm được 186,94 triệu kWh điện, chiếm 2,42% điện thương phẩm, đạt 47,4% kế hoạch năm 2015.

Sản lượng điện mà Thành phố nhận tiêu thụ năm tháng qua ước đạt 8.196,4 triệu kWh, tăng 4,5% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm cung cấp cho Thành phố ước đạt 7.725,4 triệu kWh, đạt 39,2% kế hoạch, tăng 6,14% so với cùng kỳ năm 2014. Tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 5,62%, cao hơn kế hoạch 0,57%.

 

Thành phố thường xuyên kiểm tra đường dây nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như tránh hao phí điện năng (Ảnh: VL)


Trong những tháng đầu năm, là mùa khô nên thời tiết tại TP.Hồ Chí Minh khá nắng nóng,tuy nhiên Thành phố đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm hạn chế lãng phí điện năng đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về sử dụng tiết kiệm điện. Các Công ty Điện lực các quận, huyện đã phối hợp với các đơn vị như Mặt trận tổ quốc, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Luật gia, Hội Cựu chiến binh quận/huyện tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua các cuộc họp khu phố, tổ dân phố, phát tờ thông báo chương trình đến các hộ gia đình, tổ chức các lớp đào tạo tuyên truyền viên về an toàn - tiết kiệm điện, dán nhãn năng lượng ...Tại các khu dân cư, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thường xuyên phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chương trình khu phố kiểu mẫu có hệ thống điện an toàn, mỹ quan; thực hiện các công trình tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện. Trong đó, lắp đặt lại hệ thống điện trong nhà bị cũ nát, chắp vá, lắp đặt không đúng qui cách, mất an toàn nằm trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao; xóa các quảng cáo mất mỹ quan trên trụ điện, hướng dẫn người sử dụng điện biết số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng; cải tạo hệ thống lưới điện an toàn, mỹ quan cho đường dây hạ thế, cải tạo hệ thống chiếu sáng dân lập, chỉnh trang làm gọn dây thông tin, viễn thông, di dời diện kế ra vị trí thích hợp.

Được biết, trong năm 2014, sản lượng điện nhận tiêu thụ của Thành phố khoảng 19.393 triệu kWh điện, tăng 4,3% so với cùng kỳ. Trong đó điện thương phẩm là 18.365 triệu kWh, tăng 4,04%. Tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 5,15%, thấp hơn kế hoạch 0,15%. Sản lượng điện tiết kiệm trong năm 2014 là 410 triệu kWh, chiếm 2,23% điện thương phẩm, vượt 8% kế hoạch, đáp ứng nguồn điện phục vụ sản xuất – kinh doanh và sinh hoạt của Thành phố.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực