Công nhân điện khắc phục sự cố hư hỏng hệ thống điện tại Phú Yên do bão số 6 gây ra.

Theo thống kê, đến 13h30 ngày 11/11, Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 216.552/ 302.556 khách hàng (2.293TBA) bị ảnh hưởng mất điện sau bão số 6.

Trong đó, tại Khánh Hòa là 25.332/29.198 khách hàng;Quảng Ngãi là 11.995/12.602 khách hàng; Kon Tum là 8.520/8.810 khách hàng. Riêng tỉnh Phú Yên, đơn vị bị thiệt hại nặng nhất do bão số 6 gây ra, hiện tổng số khách hàng đã được khôi phục là 40.995/122.236 khách hàng. Ngành Điện đã huy động tối đa nguồn nhân lực để cấp điện 81.241 khách còn lại của tỉnh này trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, tỉnh tỉnh Đắk Lắk cũng là địa phương bị ảnh hưởng nặng của bão số 6. Theo đó tại tỉnh này có 2.335 khách hàng bị mất điện (vì ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ngập). Đến 8h30 phút sáng 11/11, ngành Điện đã đóng và cấp điện trở lại cho nhân dân khi mưa ngớt.

Và đến 11h hôm nay (11/11),  toàn bộ 35.518 khách hàng tại Quảng Nam và 91.857 khách hàng tại Bình Định đã được cấp điện trở lại lúc13h30. Hiện các đơn vị khẩn trương kiểm tra khôi phục lưới điện, tiếp tục cấp điện cho gần 86.000 khách hàng còn lại. “EVNCPC chỉ đạo các đơn vị phấn đấu trong ngày hôm nay 11/11 hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện do bão số 6” – ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVNCPC cho biết tại hiện trường khắc phục sự cố các tỉnh miền Trung./.

Tin, ảnh: Đình Tăng