Những ly nước mát lòng ngày nắng

Thứ hai, 01/07/2019 11:04
Những bình nước mát lành được bố trí ngay ngắn, thuận tiện trên vỉa hè, trước cổng các phòng giao dịch khách hàng Điện lực. “Nước uống miễn phí, kính mời bà con sử dụng” là lời nhắn gửi thân tình với mong muốn "tiếp sức" cho người dân trong những ngày nắng nóng khốc liệt này.

15h, Hà Nội vẫn nắng như đổ lửa, nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C. Cô Nguyễn Thị Huệ, một công nhân vệ sinh môi trường, vừa tranh thủ ít phút nghỉ ngơi, vừa nhấp từng ngụm nước mát lành từ bình nước đặt trước cổng Công ty Điện lực Hoàn Kiếm. “Giá cả ở khu vực Hồ Gươm cũng đắt đỏ lắm, nước suối một chai có khi đến 20-30 nghìn đồng. Bên Điện lực đưa nước uống miễn phí thế này thì tốt cho những người lao động chúng tôi lắm" – cô Huệ nói.

Em Đỗ Phương Anh (19 tuổi, sinh viên) vừa kết thúc công việc phát tờ rơi sau gần 4 tiếng đi bộ giữa trời nắng gắt. Đã rất mệt, Phương Anh càng “choáng váng” hơn khi phát hiện ra đã quên ví tiền ở nhà. “May mà có bình nước này, nếu không thì em chắc không đủ sức đi về nữa” – Phương Anh vui vẻ chia sẻ. Cô bạn còn cho biết sẽ chia sẻ hoạt động ý nghĩa này lên trên trang facebook của mình.

Không chỉ có những người lao động, những vị khách du lịch ngoại quốc cũng cảm thấy thích thú trước hình ảnh những bình nước cung cấp miễn phí cho người dân. "Việt Nam thực sự nóng quá, thời tiết như đang cháy lên vậy. Tôi nghĩ những người làm điều này vì cộng đồng thật là tuyệt” - anh Royel, khách du lịch đến từ Bangladesh, nhận xét.

Cử chỉ nhỏ - ý nghĩa lớn

Những ngày qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 40 độ C đang diễn ra diện rộng ở miền Bắc và miền Trung, khiến không khí ngột ngạt, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Không chỉ tại Hà Nội, nhiều công ty Điện lực trên cả nước đều triển khai “bình nước miễn phí” từ hôm nay, 29/6, để chia sẻ với bà con nhân dân trong những ngày nắng nóng khắc nghiệt kéo dài. Mọi khách hàng đến giao dịch, hoặc bất kỳ ai cần “giải nhiệt” bởi nắng nóng đều có thể sử dụng, đặc biệt là những người lao động phải mưu sinh trong điều kiện thời tiết vô cùng vất vả này.

Hoạt động này sẽ được các đơn vị Điện lực duy trì trong mỗi đợt nắng nóng. Dù đây chỉ là một việc làm nhỏ của những người làm điện, nhưng rất đáng trân trọng bởi tinh thần sẻ chia với cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh toàn ngành Điện lực đang hàng ngày, hàng giờ tập trung cao độ trong công tác vận hành hệ thống điện, đảm bảo cung cấp an toàn ổn định phục vụ nhân dân cả nước khi nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao do nắng nóng khốc liệt.

Một số hình ảnh ý nghĩa này chiều 29/6/2019 :


Bình nước miễn phí trước cổng Điện lực Thanh Khê (TP Đà Nẵng)


Một người dân dừng lại uống nước được cung cấp bởi Công ty Điện lực Long Biên (Hà Nội)

Ly nước mát lành phần nào giúp những người lao động mát lòng khi phải mưu sinh dưới thời tiết khắc nghiệt. Ảnh chụp tại 69C Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực