Cần thay đổi thói quen thu gom và đốt rác ngay dưới cột điện

Thứ ba, 01/10/2019 09:15
Gần 12h đêm ngày 26/9, đã xảy ra đám cháy tại một cột điện khu vực 122 Định Công (quận Thanh Xuân, Hà Nội), khiến cả khu phố náo loạn.

Hiện trường cháy cột điện tại phố Định Công - ảnh: Cắt từ clip Facebooker Nguyễn Dũng

Nguyên nhân được xác định do người dân đã vứt xỉ than của bếp lò vào bãi rác lớn gần chân cột điện, ngọn lửa từ đống rác bốc lên, lan vào hộp điện, bốc cháy nghi ngút.

Nhận được tin báo, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Cảnh sát PCCC dập tắt đám cháy và khắc phục sự cố.

Ngoài việc phải cắt điện cả dãy phố Định Công để dập tắt đám cháy và đảm bảo an toàn. Đám cháy đã làm cháy 1 hòm có 3 công tơ điện của khách hàng.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, đơn vị Điện lực cũng đã nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng.

Đại diện Công ty Điện lực Thanh Xuân cho hay, Vụ cháy nói trên, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến vụ cháy nổ lớn hơn và hậu quả sẽ khôn lường. Chính vì vậy, người dân cần thay đổi thói quen thu gom và đốt rác ngay dưới cột điện để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cũng như đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Tại khoản 2 điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định:Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng với hành vi tự ý đốt rác, chất thải, chất độc hoặc các chất nguy hiểm khác ở khu vực dân cư, nơi công cộng.

evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực