Đã xác định được khu vực cáp ngầm cấp điện cho đảo Cô Tô bị sự cố

Thứ sáu, 22/06/2018 16:33
Trưa 21/6, từ hiện trường đường dây 22 kV bị sự cố mưa sét, gây mất điện huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết đã xác định được khu vực sự cố là khoảng cáp ngầm cách bờ đảo Ba Mùn (huyện Vân Đồn) khoảng 600 m, thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô.

CBCNV Công ty Điện lực Quảng Ninh chuẩn bị thiết bị dò tìm điểm xảy ra sự cố - Nguồn ảnh: ĐVCC

Hiện Công ty Điện lực Quảng Ninh và các chuyên gia, thợ lặn đang tiếp tục dò tìm để xác định chính xác điểm sự cố, nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Đáng nói, tại khu vực cáp bị sự cố (độ sâu 20m), sóng biển rất mạnh nên gây khó khăn cho công tác dò tìm cũng như khắc phục. Tàu chở thiết bị khắc phục sự cố phải cần đến thiết bị neo đậu chuyên dụng (đang được vận chuyển từ TP.HCM ra).

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư (cáp ngầm đã được thử nghiệm, hộp nối cáp…), dụng cụ, phương tiện (tàu kéo, tàu hậu cần,...) và huy động các chuyên gia xử lý cáp ngầm biển để tiến hành ngay khi xác định chính xác điểm sự cố.

Trước đó, vào hồi 13h37’ ngày 18/6, mưa sét đã gây sự cố đối với lưới điện cấp điện đến các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, làm gián đoạn cung cấp điện tới 4.421 khách hàng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, tập trung lực lượng kiểm tra, khắc phục. Đến 06h50’ ngày 19/6, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 05 xã đảo huyện Vân Đồn với 2.416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại.

Ngoài ra, ngay sau khi xảy ra sự cố do thiên tai, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trực tiếp tới các cơ quan, doanh nghiệp, thôn, xóm và từng hộ khách hàng sử dụng điện về tình hình sự cố, khả năng cung cấp điện trở lại để khách hàng, địa phương thông cảm, chia sẻ khó khăn với ngành Điện và có phương án chủ động nguồn máy phát điện dự phòng trong thời gian chờ khôi phục nguồn điện lưới.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực