Đẩy mạnh tiết kiệm điện tự dùng trong các nhà máy điện của EVN

Thứ hai, 22/04/2019 08:32
Đó là một trong những nội dung phối hợp thời gian tới giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với liên hiệp các hội: Điện lực, Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Hội Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng, Hội Chiếu sáng Việt Nam, Hội Tự động hóa.

Tại buổi làm việc ngày 19/4, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN và liên hiệp các hội: Điện lực, Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Hội Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng, Hội Chiếu sáng Việt Nam, Hội Tự động hóa. đã thống nhất chương trình hợp tác trong việc đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm điện tự dùng trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, truyền tải, phân phối điện, đặc biệt là tại các nhà máy điện của Tập đoàn.

Đồng thời, liên hiệp hội sẽ phối hợp với EVN báo cáo các cấp có thẩm quyền về việc xây dựng, thực thi các cơ chế, chính sách trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả; đặc biệt là yêu cầu các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải thực thi nghiêm vấn đề kiểm toán năng lượng; đề xuất cơ chế chính sách để các doanh nghiệp thực hiện chương trình quản lý nhu cầu, điều chỉnh phụ tải điện; nhân rộng các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả đã được chứng minh trong thực tế như lắp đặt điện mặt trời áp mái, tiết kiệm điện trong nuôi tôm; triển khai tuyên truyền về EVN trong sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

EVN luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm điện nói riêng, tiết kiệm năng lượng nói chung. Những năm qua, Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện mang lại lợi ích lớn cho người dùng, cũng như cho hệ thống điện quốc gia như: “Thay thế gối đỡ trục dàn quạt (tạo khí ô-xy) chữ U bằng con lăn trục quay” và “Đồng trục hóa mô tơ với trục dẫn dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn đỡ trục quay thay thế con lăn gối đỡ chữ U”, giúp các hộ dân nuôi tôm tiết kiệm từ 25-30% điện năng tiêu thụ; hỗ trợ người dân trồng hoa cúc, trồng thanh long tiết kiệm điện; phát triển thị trường bình nước nóng năng lượng mặt trời...

Không chỉ vận động khách hàng tiết kiệm điện, EVN và các đơn vị thành viên cũng luôn chú trọng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Điển hình, tòa nhà EVN được công nhận danh hiệu cơ sở sử dụng năng lượng xanh Hà Nội năm 2017; EVN cũng đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại trụ sở Tập đoàn và các đơn vị thành viên...

Riêng với các nhà máy điện, hiện Tập đoàn có 24 nhà máy (14 nhà máy thuộc các tổng công ty phát điện và 9 nhà máy điện do Tập đoàn trực tiếp quản lý) thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm. Các nhà máy đều được triển khai kiểm toán năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng tự dùng.

Năm 2019, EVN thực hiện chủ đề năm: "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện", với mục tiêu cán đích trước 1 năm các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh trong kế hoạch 5 năm (2016-2020). Chính vì vậy, việc tiết kiệm chi phí, phát huy tối đa hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành, trong đó có việc tiết kiệm năng lượng tự dùng là một nhiệm vụ được EVN đặc biệt quan tâm.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực