55 thợ điện khối phân phối tranh tài tại Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2017

Thứ sáu, 17/11/2017 11:18
Lễ khai mạc Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2017 của khối phân phối điện diễn ra sáng 16/11, do Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức.

           Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải phát biểu khai mạc Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn của khối phân phối điện

Phân phối điện là khối đầu tiên tranh tài trong khuôn khổ Hội thi Thợ giỏi toàn Tập đoàn năm nay.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi, cho biết: Đây là dịp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và nâng cao trình độ thực hành, góp phần xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp, cũng như tạo điều kiện để giao lưu học hỏi, trao đổi nghiệp vụ giữa các đơn vị. 

55 thợ điện tham gia Hội thi của khối phân phối là những cá nhân xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN, qua các vòng thi ở cấp cơ sở trước đó.

"Những công nhân lao động trực tiếp trong khối phân phối điện giữ vai trò rất quan trọng đối với việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng, đặc biệt sau những đợt thiên tai, bão lũ" - Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định. 

Hiện, khối phân phối đang quản lý khối lượng khoảng 18.500 km đường dây 110 kV, 148.000 km lưới điện trung áp và 280.000 km lưới điện hạ thế trên toàn quốc, trong khi yêu cầu về chất lượng cung cấp điện ngày càng cao, là một áp lực không nhỏ của lực lượng thợ điện tại các tổng công ty điện lực.

Do đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nhân lực đảm bảo cấp điện ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn là quan tâm hàng đầu của EVN. Lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn qua Hội thi sẽ chọn ra được các tập thể, cá nhân xuất sắc để đại diện cho EVN tham gia ở các cuộc thi thợ giỏi có quy mô lớn hơn. 

Phát biểu đại diện cho các thí sinh, công nhân Vương Thanh Phong (Tổng công ty Điện lực TP HCM) hứa sẽ thi đấu nghiêm túc, trung thực, đồng thời học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ các đội bạn để nâng cao tay nghề hơn nữa, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh đã bước vào phần thi lý thuyết. Chiều nay và sáng mai, các thí sinh sẽ thực hiện phần thi thực hành ngoài hiện trường.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực