Bộ Tư lệnh Hải quân đánh giá cao EVN đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Thứ năm, 01/03/2018 15:08
(ĐCSVN) - Vừa qua, Bộ Tư lệnh Hải quân đã có văn bản gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá cao sự ủng hộ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong đó có việc tiếp nhận quản lý hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Việc EVN nỗ lực kịp thời hoàn thành trước Tết nguyên đán công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa, phục vụ quân và dân trên các đảo vui đón Xuân mới Mậu Tuất đã thể hiện tinh thần “Cả nước vì Trường Sa” một cách thiết thực.

Bộ Tư lệnh Hải quân khẳng định: “Đây là nguồn động viên rất lớn của EVN đối với bộ đội Trường Sa”. Đây cũng là kết quả bước đầu thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư lệnh Hải quân và EVN về việc cung cấp điện cho quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, EVN đã chính thức tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 từ cuối tháng 7/2017. Với hệ thống điện trên các đảo, nhiều bộ ắc quy do thời gian sử dụng trên 5 năm năm nên đều đã suy giảm khả năng tích điện. Ngay sau khi tiếp nhận, EVN lập tức triển khai các thủ tục cần thiết để sớm thay thế ắc quy và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. Với tinh thần quyết tâm rất lớn, EVN phối hợp với bộ đội Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành công tác ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đảm bảo các đảo đều đã được cấp điện 24/24h, kịp thời phục vụ quân và dân trên các đảo vui đón Xuân mới.

Do đặc điểm vị trí địa lý cách xa đất liền và bao gồm nhiều đảo, điểm đảo, trải dài trên vùng biển rộng lớn, việc cấp điện cho quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc cấp điện ở các đảo khác, vốn cũng rất khó khăn. Trên cơ sở đánh giá chất lượng, tình trạng của các thiết bị trên toàn bộ hệ thống điện Trường Sa và Nhà giàn DK1, tổng vốn đầu tư sửa chữa, thay thế để sửa chữa, nâng cấp các thiết bị tại các đảo, điểm đảo và nhà giàn DK1 là hàng trăm tỉ đồng. Việc Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 cho EVN tiếp nhận quản lý vận hành theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc sửa chữa thay thế phục hồi năng lực của hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngoài nhiệm vụ chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước còn thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đưa  điện đến các vùng sâu, vùng xa, các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo góp phần phát triển kinh tế xã hội và giữ vững an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia. Cho đến nay EVN đã tiếp nhận, quản lý vận hành và đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để đảm bảo cung cấp điện tại 11 huyện đảo của cả nước, trong đó có huyện đảo Trường Sa.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực