Công điện thượng khẩn của EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương ứng phó với mưa, lũ

Thứ hai, 19/06/2017 16:26
Ngày 17/6, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về đối phó với đợt mưa lớn trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có công điện thượng khẩn, yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương, chủ động phòng chống, hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.


Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai phương án đối phó với mưa lũ, giông sét, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. 

Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống và xử lý ảnh hưởng của thiên tai một cách kịp thời; báo cáo các nội dung liên quan về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Tập đoàn vào 15h hàng ngày.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng; đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới…

Các công ty thuỷ điện, các ban quản lý dự án kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng; theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ; vận hành hồ chứa theo quy trình; phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

Các Công ty nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp hình thành trên rãnh áp thấp ở độ cao 1.500 m, từ đêm 16/6 đến ngày 17/6, ở khu vực miền Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông; từ ngày 18-19/6, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Tổng lượng mưa trong 2 ngày (18-19/6) ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 300 mm; ở trung du Bắc bộ phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 200 mm; ở vùng đồng bằng Bắc bộ và Thanh Hóa phổ biến khoảng 50-100 mm.

Ngoài ra, từ ngày 17-19/6, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 2-4 m; lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 1.500-1.700 m3/s tại vùng hồ Lai Châu; từ 2.000-2.500 m3/s tại vùng hồ Sơn La trên sông Đà…

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực