Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng làm việc với Công ty Truyền tải điện 2

Thứ ba, 17/10/2017 15:19
(ĐCSVN) - Chiều 16/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Thanh Quang, Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Khê, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về tình hình hoạt động truyền tải điện và quản lý tài sản trên địa bàn.
PTC2 báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng 

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Phong, Giám đốc PTC2 đã báo cáo thêm tình hình chung với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng về mô hình quản lý hệ thống lưới điện truyền tải của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và của PTC2. Riêng trên địa bàn TP Đà Nẵng để tăng cường cung cấp điện cho thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 do TP Đà Nẵng đăng cai tổ chức. Trong thời gian diễn ra hội nghị APEC, PTC2 không tiến hành các công tác sửa chữa cắt điện trên lưới. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phối hợp và sẵn sàng phối hợp xử lý sự cố, với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 2 để kịp thời khôi phục nhanh sự cố. phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an TP Đà Nẵng và Công an các quận, huyện chuẩn bị tốt phương án phòng chống khủng bố ảnh hưởng đến các tuyến đường dây 220 - 500kV và TBA trên địa bàn đồng thời tập trung kiểm soát chặt chẽ tất cả mọi người, phương tiện vào, ra trên tuyến cũng như các trong thời gian diễn ra hội nghị.

Trong dịp này, PTC2 đã có những kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng xem xét có ý kiến với địa phương hỗ trợ đơn vị trong công tác quản lý vận hành lưới điện  vì trong quá trình đô thị hóa phát triển đã có tình trạng khai thác đất trái phép gần chân móng; người dân tự ý chuyển đổi canh tác qua trồng các loại cây phát triển nhanh như bạch đàn, keo... ngoài hành lang tuyến, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây và người dân tự ý đốt thực bì gần đường dây dễ gây cháy rừng. Việc thi công các dự án giao thông giao chéo giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường dây 220kV, 500kV đã ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn; UBND các địa phương có đường dây đi qua cần hỗ trợ đơn vị tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; phối hợp công tác Phòng chống thiên tai; phòng chống cháy rừng ... Đặc biệt đề nghị chính quyền  chấp thuận đăng ký tài sản trên đất là móng, cột thép, hành lang tuyến đường dây truyền tải điện theo Nghị định 43/2014 để xác lập quyền sở hữu của Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) để đảm bảo quyền tài sản gắn liền với đất được quy định của luật pháp và làm cơ sở giải quyết khi có phát sinh tranh chấp với người dân sinh sống dọc các tuyến đường dây và các TBA...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Quang, Thường vụ thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Truyền tải điện Đà Nẵng nói riêng và PTC2 nói chung đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho địa phương phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo An ninh – Quốc phòng; ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đơn vị và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng sẻ tổng hợp làm việc với chính quyền địa phương cũng như có những ý kiến phù hợp trong trong kỳ họp của Quốc hội. Đồng thời đề nghị đơn vị chủ động khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết sức mạnh tập thể, chủ động sáng tạo trong công tác, tiếp tục đảm bảo quản lý vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện Quốc gia, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện của phụ tải tại địa phương và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng sẽ quan tâm phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị./.

Tin, ảnh: Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực