Huy động nhân lực hỗ trợ PC Hà Tĩnh khắc phục sự cố do bão Doksuri

Chủ nhật, 17/09/2017 09:13
Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN tại buổi làm việc nhanh với Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Hà Tĩnh, chiều ngày 16/9, về công tác khắc phục sự cố do bão Doksuri.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (người đội mũ bảo hộ màu vàng) chỉ đạo xử lý sự cố

 đường dây 220 kV Vũng Áng - Ba Đồn - Đồng Hới trong đêm 15, rạng sáng 16/9 - Ảnh: Hồng Hoa

Ông Ngô Sơn Hải yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nguồn lực, hỗ trợ Công ty Điện lực Hà Tĩnh ở mức cao nhất để đáp ứng tiến độ khôi phục điện mà Thủ tướng Chính phủ đã giao, cụ thể: Sau 3 ngày, cấp điện cho 100% trung tâm các huyện, thị và cấp điện trở lại cho nhân dân sau 5 ngày.

Các điện lực thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, sau khi khắc phục xong sự cố trên địa bàn quản lý, cần điều động nhân lực đến hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng nặng hơn.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ hoãn tất cả các cuộc họp chưa quá cấp bách để tập trung lực lượng giám sát, đôn đốc khắc phục sự cố, đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn cho người, thiết bị - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cũng yêu cầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi cho triển khai khôi phục lưới điện.

Tính đến 15h chiều nay, 12/13 huyện, thị xã tại tỉnh Hà Tĩnh đã có điện trở lại tới khu vực trung tâm - theo báo cáo nhanh của Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hiện, còn lại huyện Kỳ Anh do thiệt hại nặng nhất.

 "Sáng nay, Công ty đã phối hợp với 5 nhà thầu xây lắp tập trung khắc phục. Sáng mai, sẽ bổ sung thêm 7 nhà thầu xây lắp nữa để đẩy nhanh tiến độ" - ông Nguyễn Phúc Phong, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN lưu ý đơn vị cần động viên, khích lệ kịp thời đối với cán bộ công nhân viên, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục sự cố sau bão.

Theo báo cáo nhanh của Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến 15 giờ chiều 16/9:

- Các hồ chứa thuộc EVN trong khu vực ảnh hưởng của bão đã vận hành bình thường.

- Tổng số khách hàng hiện đang bị ảnh hưởng: 528.418 khách hàng

- 2 ngày qua, đoàn công tác của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến kiểm tra trực tiếp tại hiện trường của các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10; đồng thời chỉ đạo các đơn vị huy động mọi nguồn lực để khắc phục sớm các thiệt hại, phấn đấu cấp điện lại cho nhân dân của tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa trong ngày 16/9/2017 và tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trước ngày 20/9/2017.

pv

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực