Ngày 24/3/2018, cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30

Thứ hai, 05/03/2018 09:02
(ĐCSVN) - Bộ Công Thương công bố phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam được triển khai rộng rãi khắp 63 Tỉnh, Thành phố trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 24 tháng 3 năm 2018, với thông điệp “2018 “GO MORE GREEN – HÔM NAY TÔI SỐNG XANH HƠN ”.
Bộ Công Thương công bố phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam
 với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức như các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học,tổ chức đạp xe hưởng ứng, sử dụng sức mạng truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, Nghi thức tắt đèn được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dịch giờ Trái Đất 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch 10 năm liên tiếp.

Việt Nam tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009. Đây là một trong những hành động của Chính phủ và người dân Việt Nam thể hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Theo thông lệ hàng năm, Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra với những thông điệp, khẩu hiệu khác nhau, nhưng có chung một mục đích là vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Khẩu hiệu của Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 là “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực