Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam: Người dân Bắc Trà My đã ổn định sau tin đồn thất thiệt về Thủy điện Sông Tranh 2

Thứ ba, 07/11/2017 08:59
Trao đổi nhanh với evn.com.vn lúc 13h30 phút chiều 6/11, ông Lê Trí Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam khẳng định: Thông tin vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 là không chính xác và hiện nay bà con đã được ổn định trở lại.

Toàn cảnh Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 nhìn từ trên cao - Nguồn ảnh: Đơn vị cung cấp.

Theo ông Thanh, mấy ngày vừa qua, mưa lớn ở khu vực huyện Bắc Trà My đã gây sạt lở đất vùi lấp một số nhà cửa của nhân dân, đồng thời có động đất nhẹ. Ngoài ra có một nhà máy thủy điện nhỏ bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ, ảnh hưởng đến bà con nhân dân. Chính vì thế một số đối tượng đã thông tin thất thiệt về đập Thủy điện Sông Tranh 2.

Trước thông tin thất thiệt đó, người dân đã hoảng loạn, sơ tán lên các điểm cao, ngoài ra người dân đổ dồn về Trụ sở UBND huyện Bắc Trà My (khi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang làm việc với địa phương).

Có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kêu gọi người dân bình tĩnh, không dao động trước thông tin thất thiệt. Mọi công tác giám sát an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát. Sau khi được chính quyền thông tin, giải thích, người dân đã yên tâm trở về nhà.

Ông Thanh cho biết thêm, hiện tại các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn vẫn đảm bảo an toàn (bao gồm các Thủy điện Sông Tranh 2, A Vương, Sông Bung 2, Sông Bung 4). Bà con nhân dân tránh nghe những tin đồn thất thiệt dẫn đến ảnh hưởng đến cuộc sống.

Về việc xử lý đối tượng tung tin đồn thất thiệt, ông Lê Trí Thanh  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã giao cho cơ quan công an huyện Bắc Trà My điều tra làm rõ động cơ đưa tin đồn thất thiệt là gì, đồng thời sẽ xử lý nghiêm khắc. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu huyện Bắc Trà My cần chủ động thông tin đến với người dân để người dân không bị dao động trước diễn biến bất thường của thời tiết.

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực