Trao tặng học bổng cho sinh viên xuất sắc ngành Điện

Thứ ba, 20/11/2018 09:12
(ĐCSVN) - Đây là năm thứ 2 Công ty Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp Trung tâm Giáo dục và Phát triển trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc đến từ Quảng Ninh đang theo học ngành Điện tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực.

Trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc ngành điện. (Ảnh: HM)

Chiều ngày 19/11, tại Hà Nội, 20 sinh viên xuất sắc đến từ Quảng Ninh đang theo học ngành điện tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực đã được trao học bổng “Năng lượng tương lai AES-VCM” do Công ty Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp Trung tâm Giáo dục và Phát triển trao tặng.

Chương trình học bổng dành cho các sinh viên ngành điện là một trong những mục tiêu của Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương nhằm góp sức đào tạo, chuẩn bị lực lượng lao động kỹ thuật cao cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung.

Ngoài phần học bổng trị giá 600 USD, mỗi sinh viên sẽ được tiếp nhận nhiều chương trình tập huấn kỹ năng mềm, tiếng Anh và cơ hội tham quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 do Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đầu tư và vận hành.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương David Stone chia sẻ, phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao ngay tại địa phương là một trong những trọng tâm của phát triển bền vững mà AES và các bên đối tác của Công ty theo đuổi tại thị trường Việt Nam và tất cả các thị trường công ty hoạt động. Học bổng và những kỹ năng mà Công ty trang bị cho các sinh viên xuất sắc sẽ là nguồn động lực giúp các em sinh viên tiếp tục phấn đấu trong học tập, nghiên cứu và phát triển, để bản thân trở thành chủ nhân tương lai của ngành năng lượng Việt Nam và AES là một phần trong đó.

Ngoài chương trình trao học bổng, Công ty đã triển khai nhiều chương trình phát triển cộng đồng khác, trong đó chú trọng vào lĩnh vực giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường.

Là một trong những gương mặt được nhận học bổng, sinh viên Đỗ Hồng Sơn, chuyên ngành Tự động hóa, Viện Điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Học bổng đã hỗ trợ Sơn về tài chính, giúp em tham gia các khóa học cần thiết như: tiếng Anh, lập trình PLC... Cùng với đó, khi được nhận học bổng Năng lượng tương lai AES-VCM đã giúp cho em và các bạn sinh viên có thêm những kỹ năng phục vụ cho công việc sau khi ra trường./.

Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương là chủ đầu tư của dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 tại phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Khởi công vào tháng 12 năm 2010, Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có tổng công suất thô là 1.242 MW gồm hai tổ máy với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 2,1 tỷ USD. Tính từ ngày hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia vào tháng 4-2015, hai tổ máy của Mông Dương 2 đã đóng góp hơn 12 tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia và sẽ đóng góp hơn 7,6 tỷ kWh điện hằng năm.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực