Nhiều nghị sỹ Mỹ phản đối việc trục xuất người gốc Việt

Thứ bảy, 15/12/2018 14:44
Ngày 13/12, một nhóm gồm 26 hạ nghị sỹ liên bang Mỹ đã gửi thư phản đối chính quyền Tổng thống Donald Trump, yêu cầu tôn trọng thỏa thuận hiện hành với Việt Nam và không trục xuất những người gốc Việt đến Mỹ trước năm 1995.
 

Người nhập cư chờ được hỗ trợ tại một trung tâm nhân đạo
ở thị trấn McAllen, bang Texas, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hạ nghị sỹ Dân chủ đại diện cho bang California, ông Alan Lowenthal nói: “Sáng 13/12, tôi cùng với 25 nghị sỹ khác tại Hạ viện đã gửi thư cho Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen, yêu cầu họ tôn trọng thỏa thuận mà Mỹ ký với Việt Nam năm 2008. Theo đó, những người Việt Nam tị nạn đến Mỹ trước ngày 12/7/1995 sẽ không bị trục xuất. Tôi rất bực mình và vô cùng khó chịu khi chính quyền Donad Trump tìm cách trục xuất hàng nghìn người Việt Nam. Chính quyền các cựu Tổng thống George W. Bush và Barack Obama đều thừa nhận thỏa thuận này, nhằm bảo vệ những người tị nạn trong thời chiến tranh Việt Nam đã sống hàng chục năm tại Mỹ.”

Trước đó, hôm 12/12, 15 tổ chức cộng đồng cùng hơn 50 hạ nghị sỹ tiểu bang và địa phương đã phối hợp với các tổ chức Đấu tranh Công lý cho người Mỹ gốc Á (AAAJ) và Trung tâm Hành động Nguồn lực Đông Nam Á (SEARAC) gửi thư cho Tổng thống, Ngoại trưởng và Bộ trưởng An ninh Nội địa, kêu gọi họ ngưng thay đổi các điều khoản trong thỏa thuận giữa Mỹ và Việt Nam liên quan đến việc trục xuất.

Theo Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực