Afghanistan tiêu diệt ít nhất 40 tay súng Taliban

Chủ nhật, 15/09/2019 19:59
Giới chức Afghanistan ngày 15/9 cho biết lực lượng an ninh của nước này được các lực lượng Mỹ hậu thuẫn đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao và ít nhất 38 tay súng của nhóm phiến quân Taliban trong chiến dịch không kích chung ở các khu vực phía Tây và Bắc của Afghanistan.
Binh sĩ Afghanistan gác tại hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul ngày 12/9/2019. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Một quan chức an ninh cấp cao ở Kabul cho hay, chiến dịch trên, phát đông đêm 14/9, nhằm chặn đứng các vụ tấn công của Taliban nhắm vào các lực lượng Afghanistan. Theo quan chức này, các vụ đụng độ đã leo thang sau khi đàm phán giữa Mỹ và Taliban sụp đổ.

Hôm 12/9, một phần tử Taliban đã cho nổ xe bom bên ngoài căn cứ của lực lượng đặc nhiệm của quân đội nước này ở huyện Chahar Asyab (Cha-ha A-xi-áp), thuộc tỉnh Kabul (Ca-bun), ngoại ô phía Tây Nam thủ đô Kabul, làm ít nhất 4 binh sĩ thiệt mạng, 3 binh sĩ bị thương. Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt vụ đánh bom xảy ra gần đây nhằm vào hàng chục cơ sở quân sự và của lực lượng an ninh tại Afghanistan, và là vụ tấn công đầu tiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ hủy các cuộc đàm phán giữa Mỹ với Taliban ngay trước khi hai bên dường như sắp đạt thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến dài nhất trong lịch sử nước Mỹ. Hồi tuần trước đó, Taliban cũng tiến hành hai vụ đánh bom xe, làm nhiều dân thường và hai nhân viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thiệt mạng, trong đó có 1 binh sĩ Mỹ./.

Thanh Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực