Báo động tình trạng trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng ở khu vực Sahel

Thứ ba, 20/11/2018 17:09
(ĐCSVN) – Số trẻ em bị đói ở khu vực Sahel, Tây Phi đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua, với 1,3 triệu em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nặng.
Trẻ em ở khu vực Sahel là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất
 bởi tình trạng đói kém (Ảnh: AP)

Theo báo cáo công bố ngày 16/11 của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), các quốc gia có nhiều trẻ em đói trầm trọng nhất nằm sát phía Nam sa mạc Sahara bao gồm: Burkina Faso, Chad, Mali, Mauritania, Niger và Senegal. Theo đó, có 1,3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi ở 6 quốc gia này (gọi chung là khu vực Sahel) bị suy dinh dưỡng nặng, và con số này tăng 50% so với năm 2017.

Theo giám đốc khu vực Tây và Trung Phi của UNICEF – bà Marie-Pierre Poirier, khi trẻ bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, thì trẻ thường dễ mắc các bệnh như sốt rét, và các bệnh lây truyền qua đường nước. Do vậy, bà nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc tăng cường tiếp cận của trẻ em với các dịch vụ vệ sinh, môi trường phù hợp.

Số liệu về trẻ em bị suy dinh dưỡng được đưa ra trong bối cảnh Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) ước tính có khoảng 6 triệu người ở khu vực Sahel không có đủ lương thực hằng ngày. Đây là hậu quả của tình trạng hạn hán kéo dài, xung đột vũ trang triền miên và giá lương thực không ngừng tăng tại một trong những khu vực nghèo khó nhất của châu Phi.

Trước đó, hôm 13/9, FAO cũng thông báo số người sống trong cảnh đói nghèo trên thế giới đã tăng liên tục trong 3 năm qua, đặc biệt tại các nước châu Phi và khu vực Nam Mỹ, nơi xảy ra các cuộc xung đột vũ trang và thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu. Theo tính toán của tổ chức này, cứ 9 người trên thế giới thì có 1 người đang sống trong cảnh đói nghèo./.

Kiều Giang (theo Al Jazeera, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực