Bồ Đào Nha sẵn sàng ứng phó đợt nắng nóng kỷ lục

Thứ ba, 31/07/2018 16:45
(ĐCSVN) – Nhằm ngăn chặn thảm họa cháy rừng có thể lặp lại như hồi năm ngoái, chính quyền Bồ Đào Nha đã huy động hơn 10.000 người và tăng cường các hoạt động giám sát tại các khu vực dễ cháy trong bối cảnh đợt nắng nóng được dự báo sẽ kéo dài trong thời gian tới.
Tháng 6/2017, vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha đã khiến 64 người thiệt mạng.
(Ảnh: AFP)

Phát biểu với truyền thông địa phương, Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha Eduardo Cabrita cho biết: “Năm nay, chúng tôi huy động một lực lượng lớn chưa từng có: 10.700 người trên khắp cả nước, bao gồm lính cứu hỏa, cảnh sát và binh lính tình nguyện”.

Theo Viện Nghiên cứu đại dương và khí quyển của Bồ Đào Nha (IPMA), bắt đầu từ ngày 1/8, Bồ Đào Nha sẽ đối mặt đợt nắng nóng dài 4 ngày với mức nhiệt có thể lên đế 45 độ C ở nhiều nơi.

Đối mặt với viễn cảnh thời tiết này, “chúng tôi đang tăng cường các hoạt động kiểm soát đặc biệt tại những khu vực dễ bị tổn thương nhất thông qua việc sẵn sàng các phương tiện can thiệp trong trường hợp có hỏa hoạn”, người phát ngôn Patricia Gaspar của cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia cho biết.

Theo bà Patricia Gaspar, kế hoạch này cho phép lực lượng cứu hộ đảm bảo thời gian trong giai đoạn cứu hỏa ban đầu. Bên cạnh đó, dịch vụ cứu hộ năm nay có thêm 2 máy bay hiện đại tham gia vào các hoạt động giám sát.

Vào tháng 6 năm ngoái, một vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha đã khiến 64 người thiệt mạng. Các đám cháy đã kéo dài suốt 5 ngày ở khu vực Leiria, trong đợt nắng nóng cao điểm của mùa hè. Nhiều nạn nhân thiệt mạng ngay trong xe ô tô khi họ đang cố gắng để chạy thoát ngọn lửa.

Trong những ngày này, nắng nóng kỷ lục đang hoành hành trên khắp châu Âu, gây hạn hán, cháy rừng nghiêm trọng. Trong đó, tại Hy Lạp đã có ít nhất 80 người thiệt mạng vì vụ cháy rừng ở khu nghỉ dưỡng Mati. Đây là vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua ở nước này./.

Kiều Giang (theo France24/ AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực