Các nhà tài trợ quốc tế cam kết dành 857 triệu USD giúp đỡ người tị nạn

Thứ tư, 06/12/2017 14:42
(ĐCSVN) – Các nhà tài trợ quốc tế ngày 5/12 đã cam kết số tiền 857 triệu USD cho Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) để giúp đỡ khoảng 67 triệu người tị nạn và người không có quốc tịch trên toàn thế giới trong năm 2018.
Một em bé Nam Sudan trên đường di chuyển tới trại tị nạn ở Uganda (Ảnh: UNHCR)

UNHCR cho biết, đây là số tiền lớn nhất mà các nhà tài trợ từng cam kết với cơ quan này, tuy nhiên số tiền cam kết nói trên chỉ đáp ứng được 11% trong tổng số tiền 7,5 tỷ USD mà cơ quan này ước tính để giải quyết các thách thức về vấn đề người tị nạn trong năm tới. Điều này có nghĩa là nhiều người tị nạn sẽ phải tự mình chống chọi với những tháng mùa đông khắc nghiệt và nhiều người khác sẽ không nhận được sự hỗ trợ khi họ hồi hương.

Trong khi đó, khoảng cách về số tiền tài trợ nhận được và nhu cầu của người tị nạn, người vô gia cư sẽ tiếp tục tăng lên giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng người di cư vẫn tiếp tục xấu đi.

Công việc của UNHCR trên toàn cầu được tài trợ bởi các khoản đóng góp tự nguyện từ các chính phủ, các tổ chức liên chính phủ, các tập đoàn, doanh nghiệp, các quỹ và từ các cá nhân. Các khoản tiền được đóng góp được dùng để hỗ trợ người tị nạn trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Iraq, Syria, Yemen, Cộng hòa Dân chủ Congo, Nam Sudan, Afghanistan và Bangladesh.

Một báo cáo của UNICEF đưa ra vào tháng 6/2017 cho thấy, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 trẻ em rời Nam Sudan để tìm kiếm nơi tị nạn an toàn hơn. Chỉ trong một năm qua, số người tị nạn tại Uganda tăng gấp đôi, lên 1,25 triệu người. Trong khi đó, năm 2016 đã có hơn 8.700 người xin tị nạn tại Mexico, trong đó 90% đến từ vùng tam giác Bắc Trung Mỹ./.

Kiều Giang (theo UN, UNHCR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực