Các nước EU nhất trí mức cắt giảm khí thải CO2 đối với xe ô tô

Thứ tư, 10/10/2018 22:04
(ĐCSVN) – Các Bộ trưởng Môi trường của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 9/10 đã nhất trí mức cắt giảm 35% khí thải CO2 đối với xe ô tô mới vào năm 2030 và giảm 30% khí thải CO2 đối với các loại xe tải.
Thành phố Berlin (Đức) với rất nhiều ô tô lưu thông trên đường phố. (Ảnh minh họa: Reuters)

Sự nhất trí trên được các Bộ trưởng đưa ra sau 13 giờ bàn bạc, tranh luận. Mức mục tiêu cắt giảm nói trên cao hơn mục tiêu cắt giảm 30% do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất, song vẫn dưới mức 40% mà Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua tuần trước. Dự kiến các Bộ trưởng Môi trường các nước thành viên EU sẽ có cuộc đàm phán với Nghị viện châu Âu và EC vào ngày 11/10 xung quanh vấn đề này.

Bên cạnh việc nhất trí mục tiêu cắt giảm khí CO2, các Bộ trưởng cũng thông qua lập trường của EU tại Hội nghị của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) dự kiến được tổ chức vào tháng 12 tới tại Katowice, Ba Lan.

Sự đồng thuận của các Bộ trưởng Môi trường EU được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia về khí hậu Liên hợp quốc ngày 8/10 đã đề nghị các nhà hoạch định chính sách thông qua các cải cách “một cách khẩn trương và chưa từng có” nếu muốn hạn chế sự nóng lên của Trái Đất và thực hiện những cam kết đưa ra trong COP21 năm 2016.

Tại COP21, EU đã cam kết cắt giảm ít nhất 40% khí thải nhà kính vào năm 2030 so với năm 1990 tại tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế./.

Kiều Giang (theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực