Giải cứu hàng trăm nạn nhân của hoạt động buôn người

Thứ tư, 02/05/2018 16:27
(ĐCSVN) – Khoảng 350 người là nạn nhân của hoạt động buôn người ở khu vực Caribbean, Trung và Nam Mỹ đã được giải cứu bởi Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) trong một chiến dịch truy quét tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nhân viên Interpol nói chuyện với một phụ nữ tại mỏ vàng ở khu vực Mazaruni, Guyana
(Ảnh: Interpol)

Interpol ngày 30/4 cho biết, tổ chức này đã phải mất 30 tháng để chuẩn bị cho chiến dịch xuyên quốc gia này. Trong đó, hơn 500 nhân viên cảnh sát đã thâm nhập vào các hộp đêm, các trang trại, hầm mỏ, nhà máy và các chợ trời tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ - nơi mà nhiều phụ nữ, trẻ em và nam giới đã bị buộc phải lao động như những nô lệ thời hiện đại. Những người này đến từ các quốc gia như Barbados, Belize, Brazil, Jamaica và Venezuela,… và họ được những kẻ buôn người hứa hẹn về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Interpol, những kẻ buôn người không nói cho họ về các điều kiện làm việc mà họ phải trải qua. Trong chiến dịch giải cứu, tổ chức này phát hiện rằng, rất nhiều phụ nữ phải làm việc trong những không gian vô cùng chật chội, thậm chí “không rộng hơn một chiếc quan tài”.

Tại Guyana, những cô gái trẻ buộc phải bán dâm ở những khu mỏ vàng hẻo lánh và họ không thể trốn thoát; trong khi tại  Saint Vincent và Grenadines, những công dân châu Á tại một nhà máy đã bị tước hộ chiếu và sự tự do.

Ước tính có hàng chục nghìn người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, trở thành nạn nhân của nạn buôn người tại khu vực Mỹ Latinh mỗi năm, song rất ít người trong số họ sau đó nhận được trợ giúp cần thiết để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), trên thế giới hiện vẫn còn khoảng 25 triệu nạn nhân của các hình thức lao động cưỡng bức, trong đó phụ nữ và trẻ em chiếm tới 60%./.

Kiều Giang (theo NHK, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực