Hàng chục người thiệt mạng do bạo lực ở Burkina Faso

Thứ năm, 04/04/2019 16:40
(ĐCSVN) – Các nhà chức trách Burkina Faso ngày 4/4 cho biết hàng chục dân thường đã bị thiệt mạng cuối tuần qua trong các vụ bạo lực giữa các cộng đồng của quốc gia này.
Một khu phố tại Burkina Faso (Ảnh minh họa: AFP)

Trong tuyên bố được đưa ra, đảng Phong trào nhân dân vì sự Tiến bộ (MPP) cho biết: Các vụ bạo lực này đã bắt đầu vào đêm 31/3, gần thị trấn Arbinda, tỉnh Soum, khi một giáo sĩ và 6 thành viên trong gia đình ông bị giết bởi những tay súng không rõ danh tính. “Vào sáng ngày 1/4, nhiều hành động trả thù đã xảy ra ở xã Arbinda, được chỉ đạo chống lại một cộng đồng sau vụ ám sát nhà lãnh đạo tôn giáo" – Tuyên bố của MPP nêu rõ.

Trong khi đó, phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước tối 3/4, Bộ trưởng Bộ Quản lý Lãnh thổ Burkina Faso Simeon Sawadogo cho biết 62 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở Arbinda. Ông Simeon Sawadogo xác nhận chỉ trong các ngày từ 31/3 – 2/4, ít nhất 32 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố, trong khi 30 người thiệt mạng do xung đột giữa các cộng đồng ở Arbinda, gần biên giới Mali.

Các phần tử cực đoan đã truy đuổi và sát hại người dân. Ít nhất 9 người đã bị bắt cóc.

Trong 4 năm qua, tại Burkina Faso thường xuyên xảy ra các vụ tấn công do các nhóm vũ trang Hồi giáo thực hiện, trong đó phần lớn do nhóm Hồi giáo Ansaroul và nhóm ủng hộ Đạo hồi và tín đồ Hồi giáo (GSIM) gây ra.

Theo số liệu của hãng thông tấn AFP, trong 4 năm trở lại đây, hơn 300 người đã thiệt mạng tại Burkina Faso do các vụ tấn công khủng bố. Trong khi đó, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) thống kê cho thấy có khoảng 130.000 trẻ em đang bị thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, khoảng 83.000 người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa do xung đột bạo lực kéo dài./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực