Hơn 11 triệu trẻ em Yemen cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp

Thứ ba, 28/11/2017 21:19
(ĐCSVN) – Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 27/11 cảnh báo, hơn 11 triệu trẻ em Yemen đang cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.
Hàng triệu trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: AFP)

Theo ông Geert Cappalaere – Giám đốc khu vực Trung Đông và Bắc Phi của UNICEF, có khoảng 600.000 trẻ em trên khắp Yemen cần được tiêm vắc-xin để phòng ngừa các bệnh như bạch hầu, viêm màng não, ho gà, viêm phổi và bệnh lao.

Ông Geert Cappalaere cho rằng, Yemen trở thành một trong những nơi “tồi tệ nhất” đối với trẻ em do nhiều thập kỷ xung đột  và kém phát triển.

Ước tính cứ mỗi 10 phút thì có 1 trẻ em Yemen chết vì các bệnh có thể phòng ngừa được. Trong năm nay, sự bùng phát của dịch tiêu chảy và dịch tả đã tại quốc gia này được cho là do hệ thống nước và vệ sinh trên toàn quốc gần như bị phá hủy hoàn toàn, trong khi hệ thống y tế phải hoạt động quá tải.

Gần 5000 trẻ em đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong vòng hai năm rưỡi qua, hàng nghìn trường học và cơ sở y tế đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy hoàn toàn. Trong khi đó có 2 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính.

Trong một nỗ lực nhằm giải quyết tình hình nhân đạo ở Yemen, ngày 26/11, UNICEF đã chuyển 1,9 triệu liều vắc-xin đến sân bay ở thủ đô Sana’a để phục vụ công tác tiêm phòng trẻ em.

Trước đó, ngày 22/11, sân bay ở thủ đô Sana’a do lực lượng nổi dậy Houghi kiểm soát đã mở cửa trở lại, tiếp nhận hai máy bay chở các nhà ngoại giao và hàng cứu trợ nhân đạo sau hai tuần bị liên quân do Saudi Arabia đứng đầu phong tỏa./.

Kiều Giang (theo UN, Press TV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực