Liên hợp quốc hoan nghênh đề xuất ngừng tấn công Saudi Arabia

Chủ nhật, 22/09/2019 08:41
Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen ngày 21/9 đã hoan nghênh ngỏ ý của lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen sẽ ngừng các cuộc tấn công nhằm vào Saudi Arabia, cho rằng điều này sẽ giúp chấm dứt xung đột đẫm máu kéo dài nhiều năm qua.

 

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen Martin Griffiths phát biểu trong cuộc họp Hội đồng bảo an LHQ tại New York, Mỹ (Ảnh: AFP/ TTXVN)


Trong một thông báo phát đi từ trụ sở Liên hợp quốc tại New York (Niu Y-oóc), Mỹ, Đặc phái viên LHQ về Yemen Martin Griffiths (Mác-tin Gri-phíp) cho rằng nếu lực lượng Houthi thực hiện đề xuất với thành ý tốt có thể gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm chấm dứt cuộc chiến tại Yemen. Ông Griffiths nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "tận dụng lợi thế mà cơ hội này mang lại và tiến hành mọi biện pháp cần thiết nhằm giảm thiểu bạo lực và leo thang quân sự".

Trong 5 năm qua, Yemen đã rơi vào chiến tranh giữa lực lượng Houthi hiện kiểm soát thủ đô Sanaa và một vài vùng khác của Yemen với liên quân do Saudi Arabia đứng đầu ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận. Xung đột đã khiến hàng chục nghìn người, phần lớn là dân thường, thiệt mạng cũng như đẩy hàng triệu người vào nạn đói. Liên hợp quốc đã coi những gì diễn ra tại Yemen là thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới./.

 

Đỗ Sinh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực