Liên hợp quốc kêu gọi hỗ trợ 41 triệu trẻ em trên thế giới

Thứ tư, 30/01/2019 16:02
(ĐCSVN) – Hàng chục triệu trẻ em đang sống tại các quốc gia bị ảnh hưởng bởi xung đột và thảm họa hiện chưa được bảo đảm tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu, đặt sự an toàn, hạnh phúc và tương lai của các em trước nhiều nguy cơ.
Hàng chục triệu trẻ em trên thế giới cần được hỗ trợ nhân đạo
(Ảnh minh họa: UNICEF)

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 29/1 kêu gọi số tiền trị giá 3,9 tỷ USD để đảm bảo cho 41 triệu trẻ em tại 59 quốc gia trên khắp thế giới được tiếp cận với nguồn nước sạch, dinh dưỡng, giáo dục, y tế và sự an toàn. Trong đó, bao gồm 6,6 triệu trẻ em ở Yemen, 5,5 triệu trẻ em ở Syria và 4 triệu trẻ em ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Theo ông Director Henrietta Fore, Giám đốc điều hành của UNICEF, ngày nay, hàng triệu trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi xung đột hay thảm họa phải trải qua các cấp độ của bạo lực, đau khổ và tổn thương. Tuy nhiên, những hạn chế về tài chính, cũng như những thách thức khác (bao gồm sự coi thường luật nhân đạo quốc tế của các bên tham chiến và sự từ chối tiếp cận nhân đạo) đã khiến cho các cơ quan, tổ chức nhân đạo gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ trẻ em. Chẳng hạn tại Cộng hòa Dân chủ Congo, UNICEF chỉ nhận được 1/3 số tiền 21 triệu USD cần thiết cho các chương trình bảo vệ trẻ em trong năm 2018; trong khi đó, 1/5 số tiền cần có để bảo vệ trẻ em Syria vẫn chưa được đáp ứng.

Lời kêu gọi viện trợ nhân đạo 3,9 tỷ USD để giúp đỡ 41 triệu trẻ em tại 59 quốc gia trên thế giới được đưa ra trong bối cảnh năm 2019 là dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em và 70 năm ngày ra đời Công ước Geneva đề ra tiêu chuẩn luật pháp quốc tế về vấn đề nhân đạo./.

Kiều Giang (theo UNICEF)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực