Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cứu sống hơn 280 người di cư

Thứ ba, 24/04/2018 15:35
(ĐCSVN) - Hơn 280 người di cư đã được cứu sống bởi các Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Libya trong hai chiến dịch giải cứu vào cuối tuần qua.

Một nhóm người di cư bất hợp pháp được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Libya cứu sống tháng 10/2017. (Ảnh: AFP)

Văn phòng truyền thông của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Libya ngày 23/4 cho biết, trong chiến dịch giải cứu thứ nhất, có 83 người di cư được cứu sống và thi thể của 11 người đã được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển Al-Zawiya. Những người sống sót đã được đưa đến một nhà máy ở Al-Zawiya để được trợ giúp trước khi được gửi đến cơ quan di trú dành cho người di cư bất hợp pháp trong thành phố. Những người này đến từ các quốc gia châu Phi và được cứu sống từ một chiếc thuyền bị hỏng.

Chiến dịch thứ hai đã giải cứu được 200 người di cư trên hai chiếc thuyền, trong đó bao gồm 38 phụ nữ và 1 trẻ em ở ngoài khơi bờ biển Zlitin. Sau đó, họ được chuyển đến trụ sở hải quân ở Tripoli và tiếp đến là trung tâm giam giữ người di cư bất hợp pháp ở Treeq Siqqa.

Kể từ sau cuộc nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011, Libya đã chìm trong tình trạng bạo lực, bất ổn, mất an ninh và trở thành địa điểm khởi hành phổ biến cho người di cư muốn đến châu Âu bằng đường biển. Theo thống kê, hơn 600.000 người đã băng qua Địa Trung Hải tới Italy trong 4 năm qua, trong đó chủ yếu đến từ Libya. Bộ Nội vụ Italy cuối tuần trước cho biết, dòng chảy người di cư đã giảm 79,4% trong những tháng đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm trước./.

Kiều Giang (theo Libyan Express, The Libyan Observer)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực