Nhật Bản: Gia tăng số trẻ vị thành niên là nạn nhân của tội phạm mạng xã hội

Thứ năm, 26/04/2018 21:49
(ĐCSVN) – Số trường hợp trẻ vị thành niên ở Nhật Bản trở thành nạn nhân của tội phạm tình dục và các loại tội phạm khác thông qua mạng xã hội được ghi nhận ở con số 1.813 trường hợp trong năm 2017.
 

Có tới hơn 1.800 trẻ vị thành niên ở Nhật Bản là nạn nhân của tội phạm mạng xã hội. (Ảnh: NHK)

Số liệu trên được Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) Nhật Bản đưa ra ngày 26/4. Con số này không bao gồm các trường hợp liên quan đến các dịch vụ hẹn hò qua mạng.

Theo NPA, số trường hợp trẻ vị thành niên trở thành nạn nhân thông qua mạng xã hội tăng cao do có sự gia tăng số trẻ em bị buộc phải gửi ảnh khỏa thân của mình cho những người mà các em gặp gỡ trên mạng.

Con số này đã tăng 77 trường hợp so với số liệu của năm 2016, trở thành con số cao nhất kể từ khi việc thống kê được tiến hành vào năm 2008.

“Trẻ em có thể bắt đầu thảo luận hoặc chia sẻ những lo lắng của chúng (thông qua mạng xã hội) nhưng lại có thể bị đe dọa bởi (những người dùng) những người lấy dữ liệu cá nhân của các em thông qua các tương tác trực tuyến”, quan chức NPA cho biết.

Theo NPA, một loạt các tội phạm đã được báo cáo cho thấy, thủ phạm đã mạo danh trẻ em ở độ tuổi tương tự với nạn nhân, dùng hình ảnh giả mạo để gặp gỡ hoặc yêu cầu nạn nhân gửi những hình ảnh tự chụp rõ nét.

Năm 2017 có 702 trẻ vị thành niên là nạn nhân của những hành vi sai trái về tình dục và các vi phạm luật bảo vệ trẻ vị thành niên, trong khi con số này trong vài năm gần đây gần như là không đáng kể.

Số trẻ em là nạn nhân của hoạt động khiêu dâm tăng lên con số 570 em, trong khi con số này năm 2013 là 341 em. Có 24 trẻ vị thành niên là nạn nhân của sự cưỡng bức và 21 em bị bắt cóc.

Về độ tuổi, có tới 51,9% số nạn nhân ở độ tuổi trung học phổ thông, 37,2% ở độ tuổi trung học cơ sở và 2,3% ở độ tuổi tiểu học.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là một bé gái mới 8 tuổi – người đã bị thuyết phục để gửi hình ảnh của mình cho một người mà cô bé gặp thông qua kênh YouTube./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times/Kyodo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực