Thủ tướng Angela Merkel: Các nước công nghiệp tăng cường nỗ lực chống biến đổi khí hậu

Chủ nhật, 12/11/2017 10:52
(ĐCSVN) – Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 11/11 tuyên bố nhấn mạnh các nước công nghiệp cần tăng cường nỗ lực chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu, và Đức sẽ thiết lập hình mẫu thông qua các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm lượng khí thải có thể đạt được mà không ảnh hưởng tới việc làm.
Thủ tướng Đức Angela Merkel (Reuters)

Theo bà Angela Merkel, tất cả mọi người đều có thể thấy rõ sự khẩn cấp phải hành động khi chứng kiến nhiều thiên tai liên tiếp xảy ra. Biến đổi khí hậu dẫn đến hạn hán và đói nghèo, dẫn đến làn sóng di dân từ các nước nghèo đến các nước giàu. "Trong tình hình hiện tại, mục tiêu kiềm chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 2 độ C và khoảng 1,5 độ C sẽ không đạt được" – bà cảnh báo.

Do tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và làn sóng nhập cư mạnh hơn dự kiến, Đức có thể không đạt được mục tiêu của mình là giảm khí thải nhà kính xuống 40% vào năm 2020 so với mức năm 1990, nếu chính phủ sắp tới không thực hiện các biện pháp quan trọng và tham vọng hơn.

Kết quả sản xuất tốt và làn sóng nhập cư mạnh mẽ vào Đức từ năm 2015 đã thúc đẩy các kênh phát thải gia tăng. "Đó là lý do tại sao chúng tôi đấu tranh như vậy, trong khuôn khổ của cuộc đàm phán thăm dò, ủng hộ một liên minh mới sẽ giải quyết vấn đề: làm thế nào để áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo đảm rằng các mục tiêu cho năm 2020 được thực hiện" – bà Merkel nêu rõ.

Trước đây không lâu, ngày 20/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã lên tiếng cảnh báo về việc từ bỏ nhanh chóng động cơ diesel sau vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen, và cho rằng nhiên liệu này vẫn cần thiết để đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu./.

Khánh Linh (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực