Thủ tướng Thái Lan khuyến cáo người dân Bangkok mang khẩu trang khi ra đường

Thứ hai, 30/09/2019 17:53
(ĐCSVN) – Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan (PCD) ngày 30/9 cho biết, mức độ ô nhiễm không khí có hại cho sức khỏe đã bao trùm nhiều khu vực chính tại Bangkok, với các hạt bụi mịn nhỏ hơn PM2.5.

Ông Pralong Damrongthai – Tổng Giám đốc PCD cho biết, các hạt bụi có đường kính 2,5 micromet hoặc nhỏ hơn (PM2.5) là không tốt cho sức khỏe, được ghi nhận ở các khu vực của Bangkok như: Bang Khen, Bang Kholaem, Bang Khun Thian, Bang Phlad, Bang Rak, Bang Sue, Bangkok Noi, Bung Kum, Chatuchak, Din Daeng, Khlong San, Khlong Toei, Laksi, Pathumwan, Phasi Charoen, Phaya Thai, Samphan Thawong, Sathon, Thon Buri, Wang Thong Lang và Yannawa.

Ông cảnh báo những người dễ bị tổn thương nên ở trong nhà hoặc đeo khẩu trang nếu phải ra ngoài trong một khoảng thời gian dài. Ông đặc biệt lưu ý đến trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già và những người mắc bệnh mãn tính.

Khói bụi bao trùm khu vực Samut Prakan và Bangkok sáng 30/9
(Ảnh: Bangkok Post)

Theo thông báo của PCD, các mức ô nhiễm 42-66 microgram/m3 đã được phát hiện trong không khí, vượt ngưỡng an toàn là 50 microgram/m3 và lên mức có hại cho sức khỏe là 53-66 microgram/m3.

Dữ liệu từ trang giám sát chất lượng không khí IQAir AirVisual, Bangkok xếp thứ ba trong số các thành phố lớn về mức độ ô nhiễm toàn cầu, tính vào thời điểm 9 giờ 45 phút sáng ngày 30/9.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng thực thi các biện pháp nhằm hạn chế bụi có hại cho sức khỏe. “Tôi yêu cầu sự hợp tác từ các công trường xây dựng và các nhà máy công nghiệp để giảm lượng khói bụi và khuyến cáo người dân Bangkok hãy mang khẩu trang khi ra đường” - ông Prayut Chan-o-cha chia sẻ trong một thông điệp đăng trên trang Facebook cá nhân./.

Kiều Giang (theo Xinhua, Bangkok Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực