Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá cao thành tựu của Cuba trong công tác tiêm chủng

Thứ ba, 24/04/2018 23:09
(ĐCSVN) – Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ) Tedros Adhanom đã ghi nhận những thành tựu của Cuba trong công tác phòng ngừa nhiều loại dịch bệnh trong thời gian qua.
Tiêm vắc-xin là công cụ hữu hiệu để ngăn chặn các loại dịch bệnh nguy hiểm. (Ảnh: PAHO)

Trong buổi khai mạc Tuần lễ Tiêm chủng lần thứ 16 của các nước châu Mỹ ngày 23/4, người đứng đầu WHO cho rằng, Cuba là một ví dụ và thể hiện vai trò trong việc bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới. Thông qua Trung tâm Kỹ thuật  Di truyền và Công nghệ sinh học (CIGB) lớn nhất ở Cuba, quốc đảo này đã cung cấp cho 44 quốc gia các loại vắc-xin có chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Ông Adhanom cũng chỉ ra rằng, nhờ vào việc chuyển giao công nghệ, quốc đảo Caribbean đã chia sẻ kiến thức với các quốc gia khác như Brazil, Trung Quốc, Iran và Việt Nam –  một biểu hiện của  tình đoàn kết toàn cầu đích thực.

Cùng chung nhận định này, Giám đốc Tổ chức Y tế liên châu Mỹ (PAHO) Carissa Etienne cho biết, Cuba đã loại trừ được bệnh bại liệt, uốn ván, bạch hầu, sởi, rubella,… trong số nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác.

Theo bà, tiêm vắc-xin là công cụ hữu hiệu nhất mà khoa học đã phát triển để ngăn chặn các loại dịch bệnh và cứu mạng sống con người. Tuần lễ Tiêm chủng lần thứ 16 được tổ chức tại nhiều quốc gia và là sáng kiếm hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho 70 triệu người nhằm chống lại các dịch bệnh có thể ngăn chặn.

Theo bà, kể từ khi sáng kiến này được thực hiện từ năm 2003, hơn 720 triệu người đã được tiêm phòng vắc-xin để chống lại nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm.

Đây là lần đầu tiên Cuba đăng cai tổ chức sự kiện này. Cùng thời điểm này, Hội nghị Y tế quốc tế lần thứ 3 cũng được khai mạc ngày 23/4 tại thủ đô La Habana./.

Kiều Giang (theo Prensa Latina, PAHO)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực