Báo Singapore: Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Thứ ba, 26/11/2019 17:25
Ngày 26/11, Báo Liên hợp buổi sáng của Singapore đăng bài viết về tình hình thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam, trong đó khẳng định Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á.
leftcenterrightdel
 Dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Bokwang Vina (Khu công nghiệp Điềm Thụy, tỉnh Thái Nguyên). Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Báo trên dẫn số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho biết lượng FDI chảy vào Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay đạt 3,18 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có tới 68% tổng số vốn được đầu tư phát triển các ngành gia công chế tạo, 10,4% khác thuộc về lĩnh vực bất động sản. Theo số liệu kể trên, Hàn Quốc vẫn đang là quốc gia có tổng số vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, kế đến là Nhật Bản và Singapore.

Theo bài báo, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở cửa nhất trên thế giới, đồng thời cũng là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á. Tính đến nay, Việt Nam đã ký 12 hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác trên thế giới, trong đó có Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Thêm vào đó, Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) cuối tháng 6/2019 vừa qua cũng đã đạt được thỏa thuận và ký kết hai văn kiện hợp tác quan trọng gồm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU  (EVIPA)./.

Xuân Vịnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực