Giới chức Mỹ đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam

Thứ bảy, 31/08/2019 15:10
Ngày 30/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco (Xan Phran-xi-xcô) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tham dự sự kiện có nhiều quan chức cao cấp đại diện cho văn phòng Bộ Ngoại giao Mỹ tại bang California (Ca-li-pho-ni-a) và chính quyền địa phương, đại diện Tổng lãnh sự quán các nước và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại thành phố San Francisco, Ủy ban Kết nghĩa thành phố San Francisco – Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đông đảo đại diện giới doanh nghiệp, học giả, văn hoá, báo chí, học sinh sinh viên và cộng đồng kiều bào Việt Nam tại khu vực Vịnh San Francisco.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) Nguyễn Trác Toàn phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN phát.

Tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Nguyễn Trác Toàn đã có phát biểu ra mắt khi nhận nhiệm vụ Tổng lãnh sự tại Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco. Ông nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của ngày Quốc khánh, một mốc son hào hùng trong lịch sử dân tộc Việt Nam; khẳng định với việc nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao trong một thời gian dài, trong đó Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2018 đạt gần 250 tỷ USD. Việt Nam hiện đang tiếp tục đẩy mạnh đổi mới kinh tế đi cùng với tích cực hội nhập khu vực và quốc tế. Với những thành tựu quan trọng về kinh tế, đời sống của người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện theo hướng bền vững. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao, thể hiện sinh động qua việc gần 100% các nước bỏ phiếu ủng hộ Việt Nam đảm nhận vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 cũng như đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm tới.

Về quan hệ Việt Nam – Mỹ, Tổng lãnh sự Nguyễn Trác Toàn đánh giá trên nền tảng phát triển năng động và toàn diện của quan hệ song phương, nhất là sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện, quan hệ Việt Nam và các bang miền Tây, nhất là bang California nhờ đó cũng có những bước phát triển sâu sắc, thực chất đi sâu khai thác các tiềm năng thế mạnh của hai bên. Hướng tới kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ, Tổng lãnh sự Nguyễn Trác Toàn khẳng định mong muốn của Việt Nam thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện và tin tưởng với sự hợp tác của chính quyền, quốc hội và các giới của Mỹ tại khu vực bờ Tây, quan hệ hai bên sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp thiết thực vào sự phát triển toàn diện vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ tại bang California phát biểu chúc mừng. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu chào mừng, Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ tại bang California, ông Clayton (Clay-tơn) chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân ngày Quốc khánh, cùng những thành tựu to lớn Việt Nam đạt được trong công cuộc Đổi mới và hội nhập quốc tế. Ông cho rằng quan hệ giữa các địa phương Việt Nam và các bang bờ Tây vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, thương mại, giao lưu văn hóa và du lịch, khẳng định cam kết cá nhân và chính quyền các địa phương bờ Tây sẽ nỗ lực làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước trong thời gian tới nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước. Ông Clayton chào mừng Tổng lãnh sự Nguyễn Trác Toàn tới nhận nhiệm vụ tại Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và tin tưởng Tổng lãnh sự sẽ có những đóng góp tích cực, thúc đẩy quan hệ hai nước, nhất là trong hợp tác địa phương và ngoại giao nhân dân.

Trao đổi tại buổi lễ, các khách mời, đặc biệt là đông đảo bà con kiều bào đều đánh giá cao kết quả đã đạt được trong quan hệ hai nước ở góc độ quốc gia và địa phương thời gian qua, đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác, chung tay với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco để tăng cường hơn nữa mối quan hệ này, đồng thời tạo sự gắn bó mật thiết, sâu sắc hơn giữa cộng đồng người Việt tại Mỹ với quê hương Việt Nam./.

Bùi Đại Thắng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực