Thương vong gia tăng trong thảm họa lũ quét ở Indonesia

Thứ hai, 18/03/2019 16:44
(ĐCSVN) – Số liệu cập nhật mới nhất cho thấy đã có ít nhất 77 người thiệt mạng vì thảm họa lũ quét ở tỉnh Papua, miền Đông Indonesia.

Cảnh ngập lụt do lũ quét ngày 16/3 ở thị trấn Sentani, tỉnh Papua, Indonesia 
(Ảnh: The Jakarta Post)

Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia ngày 18/3 cho biết, số người thiệt mạng vì trận lũ quét ở tỉnh Papua đã tăng từ con số 58 (ngày 17/3) lên 77 người, trong khi đó vẫn còn khoảng 30 người mất tích. Các thi thể đang được chuyển đến bệnh viện để nhận dạng.

Theo giới chức Indonesia, cuộc tìm kiếm những người còn sống sót được tiến hành vào ngày 17/3 tại thị trấn Sentani sau khi nơi này bị lũ quét hoành hành vào cuối ngày trước đó.

Một em bé 5 tháng tuổi đã sống sót thần kỳ sau khi bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của ngôi nhà. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa em bé ra khỏi những mảnh vỡ bên trong ngôi nhà. Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị và chăm sóc, em bé đã được đoàn tụ với bố của mình – người cũng bị thương sau trận lũ quét. Tuy nhiên, mẹ và các anh chị của em bé đều nằm trong số những người thiệt mạng. Hiện sức khỏe của em bé đã ổn định.


Em bé may mắn sống sót sau khi được tìm thấy dưới đống đổ nát của ngôi nhà. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, có khoảng 350 ngôi nhà và hai cây cầu bị phá hủy, khoảng 1.400 người đang tạm trú tại các trường học gần đó. Chính quyền địa phương và quân đội đang nỗ lực hỗ trợ người dân các điều kiện sinh hoạt tạm thời. Một nhà bếp công cộng đã được thiết lập, cung cấp suất ăn cho người dân khu vực bị ảnh hưởng.

Theo người phát ngôn Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, nguyên nhân xảy ra lũ quét tại Sentani, thuộc tỉnh Papua là do những trận mưa lớn và sạt lở đất. Cơ quan này cũng đã cảnh báo chính quyền địa phương về nguy cơ lũ quét do nạn phá rừng ở vùng núi xung quanh thị trấn.

Lũ lụt thường xảy ra vào mùa mưa của Indonesia, kéo dài từ tháng 10 năm trước cho tới tháng 4 năm sau. Hồi tháng 1 vừa qua, ít nhất 70 người đã thiệt mạng khi lũ lụt và lở đất tấn công tỉnh Nam Sulawesi của nước này./.

Kiều Giang (theo CNA, AFP, The Jakarta Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực