Ai Cập và Mỹ nhất trí tiếp tục hợp tác chống khủng bố

Thứ ba, 20/08/2019 16:04
Ngày 19/8, ngoại trưởng Ai Cập và Mỹ đã nhất trí tiếp tục tiến hành các cuộc tham vấn và hợp tác trong những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm ở khu vực.
Lực lượng an ninh Ai Cập gác tại thủ đô Cairo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một thông báo chính thức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez (A-mét Ha-phê) cho biết Ngoại trưởng nước này Sameh Shoukry (Xa-mê Su-cri) đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo (Mai Pôm-pê-ô) nhằm trao đổi về những diễn biến trong khu vực cũng như nhiều khía cạnh liên quan đến mối quan hệ chiến lược giữa hai nước. Ngoài ra, hai ngoại trưởng cũng thảo luận các cách thức nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực chống khủng bố.

Cụ thể, ông Shoukry và ông Pompeo đã chia sẻ những quan ngại về cuộc xung đột kéo dài và tình trạng bất ổn tại Libya, nhất trí về việc thúc đẩy một giải pháp chính trị cho vấn đề trên. Liên quan đến vấn đề chống khủng bố, hai bên đã thảo luận về việc tăng cường hợp tác chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và tổ chức khủng bố Al-Qaeda. Về cuộc xung đột giữa Palestine và Israel, Ngoại trưởng Ai Cập nhấn mạnh sự cần thiết phải đạt được một giải pháp toàn diện cho cuộc khủng hoảng này dựa trên giải pháp hai nhà nước và luật pháp quốc tế. Ngoài những vấn đề trên, ngoại trưởng hai nước cũng trao đổi về các cuộc xung đột ở Syria, Yemen cũng như những diễn biến ở khu vực Vùng Vịnh./.

Anh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực