Algeria và Tây Ban Nha ký hợp đồng dầu khí trị giá 1,2 tỷ USD

Thứ sáu, 19/01/2018 18:25
Ngày 18/1, Công ty dầu khí Algeria Sonatrach và công ty Cepsa của Tây Ban Nha đã ký một hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD khai thác dầu khí ở khu vực Đông Nam Algeria.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Ecomnewsmed)

Công ty Sonatrach cho biết dự án này liên quan đến việc khai thác mỏ dầu khí Rhoude el Krouf (RKF) nằm trong lưu vực Berkine ở tỉnh Ouargla (U-a-gla). Dự án kéo dài 25 năm và sẽ tập trung tái phát triển một lô dầu khí đã sản xuất 19 năm, với mục tiêu đặt ra là tăng sản lượng dầu thô và sản xuất khí hóa lỏng (LPG) từ mỏ dầu này. Theo Sonatrach, dự án này bao gồm việc khoan 30 giếng mới, xây dựng một nhà máy lọc dầu mới, một cơ sở thu khí LPG và cơ sở vật chất vận chuyển khí LPG.

Trước đó, ngày 13/12 vừa qua, Sonatrach, Cepsa và French Total cũng đã ký hợp đồng phát triển và thương mại hoá một dự án khí đốt ở phía Tây Nam Algeria.

Đây là hợp đồng thứ hai giữa công ty quốc gia Sonatrach và đối tác nước ngoài kể từ khi chính quyền Algeria cam kết nới lỏng các điều kiện đầu tư cho đối tác nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí. Trước đó, ngày 1/10, Thủ tướng Algeria Ahmed Ouyahia (A-mét Âu-i-a-ha) đã công bố ý định sửa đổi luật về dầu khí nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này./.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực