Ấn Độ: 250 học sinh bị nghi ngộ độc, 1 người tử vong

Thứ bảy, 11/08/2018 11:40
Ngày 10/8, nhà chức trách Ấn Độ cho biết đã xảy ra một vụ việc bị nghi là ngộ độc khiến khoảng 250 học sinh phải nhập viện và ít nhất 1 học sinh tử vong tại một trường học ở vùng ngoại ô Govandi (Gô-van-đi) thuộc thành phố Mumbai (Mum-bai), bang Maharashtra (Ma-ha-rát-tra).

 

Phụ huynh tập trung bên ngoài bệnh viện. (Nguồn: DNA/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, một trạm y tế đã được dựng lên ở trường này và tại đây, các nhân viên y tế đã cho học sinh uống các viên thuốc có thành phần chính là folic acid. Những học sinh này sau khi uống đã bắt đầu bị nôn mửa, có triệu chứng đau đầu và cảm giác bồn chồn. Những học sinh trên ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Vụ việc đã khiến cha mẹ của các học sinh tức giận và họ đã tụ tập ở bên ngoài bệnh viện. Học sinh tử vong là bé gái 12 tuổi có tên Chandani Mohd Raza Shaikh (Chan-đa-ni Mốt Ra-da Sai).

Theo cảnh sát thành phố Mumbai, họ đã thu thập các mẫu viên thuốc nói trên và những đồ ăn mà trường học đã cung cấp cho các học sinh trong thời gian giải lao.

Nếu được khẳng định, đây sẽ là vụ ngộ độc mới nhất xảy ra ở Ấn Độ. Trước đó, hồi tháng 7/2013 tại nước này cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm làm ít nhất 23 học sinh tử vong và nhiều người bị mắc bệnh tại một trường tiểu học ở làng Dharmashati Gandaman (Đa-ma-sa-ti Gan-đa-man), huyện Saran (Xa-ran), bang Bihar (Bi-ha) sau khi ăn phải những thực phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực