22.000 binh sĩ bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20

Thứ tư, 21/11/2018 11:40
Chính phủ Argentina ngày 20/11 thông báo sẽ triển khai một chiến dịch an ninh lớn nhất từ trước đến nay để bảo đảm cho việc tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) sẽ diễn ra tại Buenos Aires trong hai ngày 30/11 và 1/12 tới đây.

 Binh sĩ được triển khai nhằm đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20
tại Buenos Aires, Argentina ngày 16/11/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng điều phối Đơn vị kỹ thuật G20 Hernan Lombardi (Héc-nan Lôm-ba-đi) cho biết Chính phủ Argentina sẽ huy động khoảng 22.000 binh sĩ thuộc các lực lượng an ninh liên bang, của thủ đô và tỉnh Buenos Aires để bảo vệ các địa điểm chiến lược, cũng như các tòa nhà xung quanh khu vực trung tâm hội nghị G20.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich (Pa-tri-xi-a Bun-rích) khẳng định công tác an ninh đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng, phù hợp với quy mô của một trong những hội nghị quan trọng nhất thế giới. Các trung tâm tác chiến sẽ được đặt tại trụ sở của các lực lượng liên bang, đồng thời sẽ có một cơ quan điều phối quốc tế có nhiệm vụ phối hợp hành động với các đoàn quốc tế tham dự sự kiện này.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị G20, các dịch vụ giao thông công cộng như tàu điện ngầm và tàu hỏa đô thị sẽ tạm ngừng hoạt động, xe buýt sẽ phải thay đổi lộ trình và không được đi vào các khu trung tâm nơi có các hoạt động liên quan đến hội nghị. Trong khi đó, các chuyến bay thương mại đến sân bay nội địa Aeroparque sẽ phải chuyển sang các sân bay khác ở ngoại ô vì sân bay này sẽ chỉ hoạt động phục vụ cho các đoàn chính thức tham dự sự kiện. Khu vực cảng Buenos Aires cũng sẽ tạm thời đóng cửa và chỉ có các tàu của lực lượng phòng vệ đường thủy được phép hoạt động.


Cảnh sát được triển khai tại Buenos Aires, Argentina ngày 8/11/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ có sự tham gia của nguyên thủ các cường quốc hàng đầu thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin), Thủ tướng Đức Angela Merkel (An-giê-la Méc-ken), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Em-ma-nuy-en Ma-crông), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô A-bê)… Ngoài ra, sẽ có khoảng 15.000 người khác tham gia trực tiếp vào các hoạt động của hội nghị, cũng như gần 3.000 phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước có mặt đưa tin./.

Hoài Nam/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực