Bão Florence gây thiệt hại nặng nề tại Mỹ

Chủ nhật, 16/09/2018 15:40
​(ĐCSVN) – Cơn bão nhiệt đới Florence mang theo mưa lớn đã gây lũ lụt cho nhiều khu vực của các bang Bắc Carolina và Nam Carolina của nước Mỹ, làm ít nhất 13 người thiệt mạng.
Mưa bão gây ngập lụt ở bang Bắc Carolina ngày 15/9 (Ảnh: Reuters)

Dù suy yếu từ cấp 4 xuống cấp 1, song cơn bão Florence vẫn gây thiệt hại nặng nề cho các bang Đông Nam của Mỹ trong ngày 15/9.

Tại Bắc Carolina, nước lũ đã dâng cao nhanh chóng tại nhiều cộng đồng dân cư, khoảng 50 người bị mắc kẹt đã được giải cứu bằng trực thăng. Trong khi đó, khoảng 26.000 người đã được trú ẩn tại các trung tâm sơ tán.

Nhiều con đường đã bị đóng cửa. Trong khi đó, giới chức địa phương cảnh báo những nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và lốc xoáy trong bối cảnh nhiều con sông, đập đang ở mức nước cao. Tính đến ngày 15/9, ở bang Bắc Carolina, khoảng 676.000 hộ gia đình và doanh nghiệp đã bị mất điện, trong khi con số này ở bang Nam Carolina là 119.000.

Giới chức địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên cố gắng lái xe trên những tuyến đường bị ngập lụt. Tuy cơn bão đã suy yếu nhưng những mối đe dọa vẫn còn nhiều. Các bang bị ảnh hưởng cũng bắt đầu chuẩn bị cho quá trình khắc phục mất nhiều thời gian và tốn kém sau khi bão Florence đổ bộ.

Trong khi đó, Cơ quan Ứng phó khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) cho biết sẽ triển khai 1.100 nhân viên cứu hộ, với sự giúp sức từ nhiều lực lượng khác và phương tiện máy móc để đến hỗ trợ các bang Bắc và Nam Carolina khắc phục hậu quả của bão.

Nhà Trắng cũng cho biết, Tổng thống Donald Trump đã thông qua khoản ngân sách liên bang để cứu trợ những địa phương bị ảnh hưởng. Ông Trump có kế hoạch đến thăm khu vực bị ảnh hưởng do bão trong tuần  tới; đồng thời gửi lời cảm thông sâu sắc tới các gia đình và người thân của những người thiệt mạng do bão Florence./.

Kiều Giang (theo Reuters, CNN, The New York Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực