Bão tuyết lớn đổ bộ vào vùng Trung Tây nước Mỹ

Thứ sáu, 09/02/2018 21:47
Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết một cơn bão tuyết lớn đã quét qua vùng Trung Tây nước này trong ngày 9/2 khiến cho tuyết rơi dày đặc và làm giảm nhiệt độ dưới mức đóng băng, buộc các trường học tại khu vực trên phải đóng cửa.

 

Tuyết rơi dày đặc ở Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bão tuyết bắt đầu tràn vào bang Montana, sau đó lần lượt quét qua 2 bang North Dakota và South Dakota, một số khu vực ở bang Minnesota, các bang Illinois, Wisconsin và bang Michigan.

Tại một số khu vực, tuyết rơi dày tới 36cm. Riêng tại thành phố Chicago của bang Illinois, lượng tuyết đã được dự báo sẽ dày từ 15,4 đến 30,8cm.

Để tránh ảnh hưởng của bão, các trường học tại các thành phố Chicago, Detroit của bang Michigan và Milwaukee của bang Wisconsin đã cho học sinh nghỉ học.

Hơn 200 chuyến bay tại các sân bay quốc tế Chicago O'Hare và Midway đã bị hủy bỏ và một số hãng hàng không trong khu vực đã dự báo việc trì hoãn hoặc hủy bỏ các chuyến bay ngay trước khi bão đổ bộ.

Theo truyền thông địa phương, trước khi bão tuyết quét qua vùng Trung Tây, thời tiết xấu do mùa Đông lạnh giá tại khu vực này cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn làm một số người chết, trong đó có 6 người ở bang Iowa, 2 người ở bang Missouri và 1 người ở bang Montana./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực