Biểu tình chống biến đổi khí hậu tại Italy

Thứ bảy, 20/04/2019 17:39
Hưởng ứng phong trào biểu tình chống biến đổi khí hậu của giới học sinh, sinh viên trên toàn thế giới, ngày 19/4, học sinh, sinh viên Italy cũng đã đổ xuống đường phố ở thủ đô Rome tham gia cuộc biểu tình và các sự kiện do các nhà hoạt động môi trường tổ chức nhằm kêu gọi bảo vệ Trái Đất trước tình trạng biến đổi khí hậu.



Học sinh, sinh viên Italy đổ xuống đường phố ở thủ đô Rome ngày 19/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại trung tâm quảng trường Piazza del Popolo, sân khấu do các nhà hoạt động Italy thuộc phong trào thanh niên "Thứ Sáu vì tương lai" dựng lên đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên mọi lứa tuổi cùng một lượng lớn du khách. Ngoài học sinh, sinh viên, tham gia sự kiện này còn có phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo, thành viên của các tổ chức bảo vệ môi trường,...ọc sinh, sinh viên Italy cũng đã đổ xuống đường phố ở thủ đô Rome 

 Theo các đơn vị tổ chức, đã có ít nhất 10.000 người đáp lại lời kêu gọi của phong trào "Thứ Sáu vì tương lai" kêu gọi nâng cao nhận thức về tính cấp bách của tình trạng biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, cảnh sát Italy ước tính con số thực tế tham gia sự kiện biểu tình ngày 19/4 vào khoảng 3.500 người.

 Trước Italy, mới đây nhất trong 2 ngày 15-16/4, các cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu đã diễn ra tại Anh. Những người biểu tình chống biến đổi khí hậu đã phong tỏa cây cầu Waterloo và các tuyến phố trung tâm của thủ đô London ở Anh khi phát động một chiến dịch dân sự nhằm kêu gọi chính phủ có hành động quyết liệt nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng môi trường và khí hậu.

Chiến dịch mang tên "Cuộc nổi dậy chống lại sự tuyệt chủng" được tổ chức nhằm hướng sự chú ý của công chúng đến các vấn đề liên quan tới khí hậu và hệ sinh thái, cũng như những phản ứng chậm chạp của các chính phủ trên khắp thế giới trước tình trạng nhiệt độ và mực nước biển tăng do khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính.

Không chỉ ở Anh, hoạt động biểu tình chống biến đổi khí hậu cũng diễn ra sôi nổi tại các nước châu Âu khác. Tại thủ đô Berlin của Đức, khoảng 100 nhà hoạt động môi trường đã tổ chức một cuộc biểu tình ngồi khiến giao thông tại một cây cầu trung tâm bị tê liệt trong 2 giờ đồng hồ. Khoảng vài chục người cũng chặn một trong những lối vào của công ty năng lượng Tây Ban Nha Repsol ở Madrid với một dòng chữ: "Không có kế hoạch B".

Tình trạng biến đổi khí hậu trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại hiện nay. Một loạt báo cáo công bố gần đây cho thấy những thách thức về khí hậu vẫn chưa được giải quyết khi lượng khí thải carbon dioxide tiếp tục tăng cao. Hồi năm ngoái, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (An-tô-ni-u Gu-te-rết) cảnh báo biến đổi khí hậu khiến nền kinh tế toàn cầu gánh chịu thiệt hại lên đến 21.000 tỷ USD vào năm 2050./.

Lan Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực