British Airways đã khắc phục xong sự cố kỹ thuật

Thứ năm, 08/08/2019 20:31
(ĐCSVN) – Hãng hàng không dân dụng Anh British Airways (BA) tối 7/8 cho biết đã khắc phục được hoàn toàn sự cố hệ thống mạng công nghệ thông tin (IT) sau khi sự cố này khiến 300 chuyến bay của hãng bị hoãn, ảnh hưởng tới khoảng 20.000 hành khách.

Máy bay của Hãng Hàng không British Airways đỗ tại sân bay
Heathrow, London, Anh (Ảnh: huffingtonpost.co.uk)

Theo đó, sau khi sự cố được khắc phục đã nối lại hoạt động bình thường của hãng tại các sân bay lớn của Anh bao gồm Heathrow, Gatwick và London City.

Được biết sân bay Gatwick ở London là một trong những địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự cố này, hơn 1.000 khách hàng của BA đang bị mắc kẹt ở sân bay này.

Theo ước tính ban đầu, sự cố kỹ thuật đã khiến Hãng hãng không BA thiệt hại lên tới hàng triệu USD.

Đây là lần thứ 3 hãng hàng không BA gặp sự cố hệ thống mạng IT của mình trong vòng 3 năm trở lại đây.Trước đó, vào 5/2017, hãng hàng không của Anh cũng gặp phải sự cố khi thông tin của hơn 500.000 khách hàng bị các tin tặc tấn công, hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt khi xảy ra sự cố hệ thống IT buộc hãng này phải hủy 762 chuyến bay trong 3 ngày.

Hiện Hãng hàng không Anh đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và cho biết khách hàng có thể đặt lại vé để có thể khởi hành trong ngày hôm nay 8/8. Sự cố xảy ra cũng có thể khiến BA đối mặt với việc bồi thường hơn 8 triệu Bảng (9,72 triệu USD) cho hành khách.

“Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến mọi rắc rối mà quý khách hàng gặp phải. British Airways hiện đang gặp phải một số sự cố hệ thống tương đối nghiêm trọng xảy ra sáng nay, gây ảnh hưởng đến hoạt động làm thủ tục và khởi hành các chuyến bay. Khách hàng của British Airways xin vui lòng truy cập vào trang web ba.com, sau đó kiểm tra và quản lý yêu cầu đặt chỗ của mình để biết thêm thông tin về chuyến bay mới nhất cũng như tình hình cụ thể tại sân bay”, Hãng Hàng không BA thông báo tới khách hàng qua tài khoản Twitter ngày 7/8./.

 

 

Hoài Hà (Theo Huffington Post, CNN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực