Burkina Faso mở chiến dịch truy quét các tay súng thánh chiến

Thứ năm, 19/07/2018 17:34
Ngày 18/7, quân đội Burkina Faso thông báo đã bắt giữ 60 phần tử khủng bố trong một chiến dịch nhằm vào các căn cứ khủng bố ở miền Bắc nước này.
Binh sĩ Burkina Faso tuần tra tại Ouagadougou. ( Ảnh: AFP)

Thông báo cho biết lực lượng chống khủng bố của quân đội Burkina Faso đã triển khai chiến dịch an ninh kể từ ngày 8/7 tại những khu vực thuộc vùng giáp ranh với Mali (về phía Bắc) và Niger (về phía Đông). Chiến dịch này với sự hỗ trợ của không quân, đã giúp quân đội phát hiện nhiều căn cứ khủng bố và bắt giữ hàng trăm nghi phạm cùng nhiều loại vật liệu để sản xuất các thiết bị nổ sử dụng trong các vụ đánh bom. Sau khi điều tra, xác minh làm rõ, 60 đối tượng trong số này đã được bàn giao cho cảnh sát và những người còn lại đã được phóng thích. Ba thành viên của quân đội đã bị thương trong chiến dịch trên.

Vùng biên giới của Burkina Faso, giáp ranh với Mali và Niger là địa bàn hoạt động thường xuyên của các nhóm thánh chiến trong 3 năm qua. Trước chiến dịch trên, hồi tháng 5 vừa qua, hơn 200 người, bao gồm nhiều nghi phạm khủng bố đã bị bắt giữ trong một chiến dịch an ninh do Burkina Faso, Benin, Ghana và Togo phối hợp thực hiện./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực