Các nhân viên tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York biểu tình yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc

Thứ ba, 20/03/2018 15:48
Các thành viên của liên đoàn nhân viên tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Niu Y-oóc) ngày 19/3 đã tổ chức cuộc biểu tình để phản đối những biện pháp khắc khổ, đồng thời đòi hỏi có nhiều tiếng nói hơn trong việc quyết định các điều kiện làm việc của nhân viên LHQ.
Nhân viên Liên hợp quốc biểu tình. (Nguồn: Xinhuanet.com)

Các cuộc biểu tình kéo dài khoảng 20 phút vào giờ ăn trưa, khoảng 130 người ủng hộ Ủy ban điều phối các liên đoàn và Hiệp hội nhân viên quốc tế (CCISUA) của LHQ đã diễu hành xung quanh đài phun nước trong khuôn viên trụ sở LHQ ở New York, giơ những tấm biển viết: "Không còn tin vào ICSC (Ủy ban dịch vụ dân sự quốc tế)"; "ISCS hãy chấm dứt công kích nhân viên LHQ"; "Chúng tôi không được trả đủ lương".

ICSC là cơ quan độc lập gồm 15 thành viên được Đại hội đồng (ĐHĐ) LHQ lập ra để điều phối và quản lý các điều kiện làm việc cho nhân viên LHQ.

Trước đó hôm 16/3, tại trụ sở của LHQ ở Geneva (Thụy Sĩ) đã diễn ra cuộc bãi công trong 2 giờ đồng hồ làm gián đoạn phiên họp của Hội đồng Nhân quyền và một số cuộc họp khác. Mục đích của cuộc bãi công tại Geneva cũng tương tự như mục đích cuộc biểu tình ở New York. Tuy nhiên, người phát ngôn của LHQ cho biết không có sự gián đoạn nào trong ngày làm việc tại trụ sở LHQ ở New York./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực